Chủ Nhật, 22/9/2024
Thông tin tổng hợp
Chủ Nhật, 24/1/2010 21:21'(GMT+7)

Mỗi năm Già làng Nay Krôi hòa giải gần 8 vụ

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết với các già làng tại Hội nghị biểu dương già làng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên. Ảnh tư liệu

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết với các già làng tại Hội nghị biểu dương già làng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên. Ảnh tư liệu

Là Già làng, ông luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu trong gia đình và nhân dân trong làng cùng chấp hành, tuyên truyền, hướng dẫn 50 hộ tích cực hoạt động sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi vật nuôi cây trồng cho phù hợp với điều kiện gia đình để có thu nhập cao.

Già làng vận động con cháu cùng nhân dân thực hiện tốt việc “Đền ơn, đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn”; “Tương thân tương ái”, kết hợp với cán bộ Đảng, chính quyền trong làng đi thăm hỏi gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, nhân dịp ngày lễ, ngày tết hàng năm.

Già làng còn vận động con cháu, gia đình và nhân dân chấp hành tốt kỷ cương phép nước, quy ước, hương ước trong làng. Tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông vận động được 05 hộ không theo tin lành Đêga do Pulrô dựng lên và thực hiện tốt công tác tôn giáo, tín ngưỡng đúng pháp luật.

Ông cũng kiên trì vận động nhân dân giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, quan hệ làng xóm tốt đẹp. Tuyên truyền cho mọi người ăn chín uống sôi. ăn bằng bát đũa, không ăn bốc, người chết không chôn chung, không để người chết trong nhà quá lâu, động viên con cháu trong làng đến tuổi phải đi học để biết cái chữ, sau này phục vụ gia đình, làng xóm và xã hội.

Nhiều cuộc họp trong bản, cuộc tiếp xúc cử tri, họp nhân dân, Già làng Nay Krôi mạnh dạn đóng góp ý kiến với cán bộ, thường xuyên nêu cao vai trò Già làng gương mẫu để những người lạc hậu, ít hiểu biết ở trong làng học tập, ông nêu gương đoàn kết từ cán bộ đến nhân dân, trong và ngoài làng, giải thích cho nhân dân thực hiện tốt lừi Bác Hồ dạy “Dân tộc Việt Nam là một”, không được phân biệt, chia rẽ giữa người Kinh và người dân tộc thiểu số, đoàn kết là việc làm quý báu. Già làng cùng Thôn trưởng tổ chức họp dân để học tập và làm theo pháp luật như: Luật giao thông đường bộ, quy chế dân chủ, thực hiện dân biết, dân làm, dân kiểm tra, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng được nhân dân hết sức ủng hộ và tin tưởng.

Với những tành tích của mình, Già làng Nay Krôi xứng đáng được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương già làng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên năm 2009. Ông thật sự là tấm gương sáng, những bông hoa đẹp góp sức xây dựng quê hương buôn làng Tây Nguyên ngày càng ổn định, giàu đẹp, văn minh./.

Ánh Tuyết

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất