Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 27/11/2009 9:33'(GMT+7)

Cán bộ chủ chốt tỉnh Hải Dương đăng ký nêu gương về đạo đức, lối sống

Họi thi "Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ" TP.Hải Dương - Hè năm 2009.

Họi thi "Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ" TP.Hải Dương - Hè năm 2009.

Theo kế hoạch này, cán bộ lãnh đạo giữ chức vụ từ trưởng phòng (và tương đương) trở lên trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị từ bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội trở lên (gọi tắt là cán bộ chủ chốt các cấp) phải đăng ký và thực hiện nêu gương về đạo đức, lối sống với những nội dung cụ thể: ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, sự phân công nhiệm vụ của tổ chức; tinh thần trách nhiệm trên lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, nhất là về quản lý kinh tế, tài chính, tài sản công; về phát huy dân chủ và giữ gìn đoàn kết trong đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị; về công tác cán bộ; về tinh thần và thái độ cầu thị tiếp thu ý kiến phê bình của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tinh thần học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; tinh thần và ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư"; không quan liêu, tham nhũng, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác; tinh thần và trách nhiệm nêu gương của gia đình trong đạo đức, lối sống tại nơi cư trú, v.v. Căn cứ vào những nội dung định hướng nêu trên, cán bộ chủ chốt các cấp vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, đơn vị để đề ra những việc cần cam kết tự giác nêu gương theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại.

Cán bộ chủ chốt cam kết thực hiện các nội dung đăng ký nêu gương trước cơ quan, đơn vị, chi bộ, cấp ủy (chi ủy, đảng ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng, ban chấp hành) và tự chịu trách nhiệm cá nhân về nội dung đăng ký nêu gương.

Bước tiếp theo, bản đăng ký nêu gương của đồng chí bí thư chi bộ được trình bày tại chi bộ; của trưởng thôn được trình bày tại hội nghị đại diện nhân dân các thôn (khu dân cư) có sự chứng kiến của bí thư chi bộ. Ðặc biệt là, các đồng chí Ủy viên thường vụ cấp ủy phải trình bày bản đăng ký nêu gương trong hội nghị BCH. Bí thư ban cán sự, đảng đoàn trình bày bản đăng ký nêu gương trước hội nghị ban cán sự, đảng đoàn... Ðịnh kỳ hằng năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị để thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo chủ chốt các cấp báo cáo kết quả nêu gương và đăng ký nêu gương trong những năm tiếp theo. Bản kế hoạch cũng nêu rõ chi bộ, cấp ủy cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giám sát việc đăng ký và thực hiện nêu gương của cá nhân các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Hằng năm cấp ủy cấp trên trực tiếp kiểm tra việc tự giác nêu gương theo tấm gương đạo đức của cán bộ chủ chốt cấp dưới. Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Hải Dương xác định việc cán bộ chủ chốt các cấp đăng ký và thực hiện nêu gương trong làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ là nhân tố quan trọng hàng đầu tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động lớn./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất