Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 10/9/2009 18:7'(GMT+7)

Một cây sưa khoảng 20 năm tuổi lại bị chặt phá

TP vừa thống kê, lập danh sách bảo vệ loài cây quý này

TP vừa thống kê, lập danh sách bảo vệ loài cây quý này

Nhiều người cho biết, cây sưa này có tuổi thọ khoảng 20 năm, được trồng cùng thời điểm gắn biển phố Phan Kế Bính, là một phần quan trọng tạo nên không gian xanh cho cộng đồng dân cư ở đây.

Cũng theo các nhân chứng, thủ đoạn chặt phá cây sưa cũng tương tự như hành vi bọn “lâm tặc” hành xử với các cây sưa khác trong thời gian qua. Bọn chúng đi theo nhóm, gồm từ 4 - 5 tên, giấu sẵn cưa trong người và khi hành động xong có ô tô vận chuyển gỗ. Vào khoảng 2 - 3h sáng ngày 9/9, chúng đã nhanh tay cưa trộm khúc giữa của cây, cho lên ô tô rồi chuồn mất.

Vì thời điểm này trên phố Phan Kế Bính đang có công trường thi công bê tông hóa cống thoát nước nên đã bị các đối tượng lợi dụng. Tiếng động cưa cây trong đêm khiến bà con KTT Ban Tôn giáo Chính phủ và các bảo vệ cơ quan Nhà nước gần đấy mất cảnh giác.

Tại hiện trường, ngay sát Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, sau khi lấy đi phần thân cây ước chừng dài khoảng 2m, bọn "lâm tặc” đã để lại phần ngọn cây lơ lửng vì vướng dây điện lòa xòa mặt phố. Sau khi lập biên bản trước sự chứng kiến của CA và chính quyền phường Cống Vị, Cty TNHH Nhà nước một thành viên công viên - cây xanh đã tiến hành dọn dẹp phần ngọn cây để lại.


Cây bị chặt phá còn trơ lại gốc khiến nhiều người không khỏi sót xa


Theo các cán bộ Cty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên - cây xanh, cây sưa vừa bị chặt phá này cũng là cây sưa đỏ có đường kính 27 cm, đang là đối tượng săn lùng và bị chặt phá ngang nhiên thách thức pháp luật trong thời gian qua.

Đây cũng là cây sưa thứ 2 bị chặt phá trên phố Phan Kế Bính với một thủ đoạn tương tự và cách thức tương tự. Các cơ quan hữu quan thành phố vừa lập danh sách bảo vệ loài cây quý này. Theo thống kê cả thành phố hiện có 717 cây sưa đỏ, trong đó trên địa bàn quận Ba Đình có 95 cây

N.Hạ-HNM

-
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất