Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 17/8/2009 21:6'(GMT+7)

Xuất bản sách: “Cẩm nang pháp luật trong cuộc sống hàng ngày”

Chiều ngày 17/8, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư pháp và Công ty Trường Thành Media đã tổ chức họp báo giới thiệu đề án "Sức nước ngàn năm" và cho ra mắt cuốn sách "Cẩm nang pháp luật trong cuộc sống hàng ngày". Tham dự họp báo có các đại biểu đến từ nhiều cơ quan ban ngành của Đảng và Nhà nước cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chiến lược.

Nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật một cách sâu, rộng, có hệ thống trong toàn dân với phương pháp mới, dễ hiểu, dễ nhớ, Đề án “Sức nước ngàn năm” chuyển tải các nội dung pháp luật qua các hình thức: xuất bản sách cẩm nang tra cứu pháp luật, tổ chức trò chơi trên sóng phát thanh, truyền hình cho lãnh đạo xã, phường trong cả nước, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở và trình độ hiểu biết pháp luật trong nhân dân; hình thành đường dây điện thoại tư vấn trực tiếp mọi vấn đề về pháp luật; Xây dựng trang báo điện tử pháp luật sucnuocngannam.vn nhằm cung cấp một cách đầy đủ và phong phú những kiến thức pháp luật đồng thời xây dựng chuyên mục Sức nước ngàn năm trên các ấn phẩm báo viết và báo điện tử.


“Cẩm nang pháp luật trong cuộc sống hằng ngày” là sản phẩm đầu tiên của Đề án “Sức nước ngàn năm”. Nội dung cuốn sách gồm các văn bản luật, pháp lệnh, nghị định hướng dẫn thi hành với những tình huống pháp luật sinh động, dễ hiểu được tập hợp và phân chia thành 4 lĩnh vực tương ứng với 4 phần của cuốn sách là: Dân sinh; Y tế, Giáo dục, Văn hoá; An ninh trật tự; Tư pháp – chính sách xã hội. Dưới dạng các tình huống giả định và có một phương án đúng, nội dung các văn bản pháp luật được chuyển tải dễ đọc, dễ nhớ, dễ nhận biết để người dân vận dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cuốn sách là kết quả của quá trình khảo sát và nghiên cứu từ thực tế những vấn đề pháp luật cơ bản liên quan đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân và được hoàn thiện từ những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, quản lý và các chuyên gia pháp luật trong Hội thảo khoa học bàn về Đề án “Sức nước ngàn năm” diễn ra tháng 7/2008.

Cuốn sách được xuất bản và phát hành rộng rãi tới tủ sách địa phương, tủ sách hộ gia đình làm cẩm nang tra cứu pháp luật cho cán bộ và người dân cơ sở; trong hệ thống thư viện làm tài liệu tham khảo cho giáo viên, các nhà quản lý giáo dục và các tầng lớp học sinh, sinh viên.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất