Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 20/6/2012 7:47'(GMT+7)

Một địa chỉ thông tin tin cậy, hấp dẫn bạn đọc tiếng Trung

Lễ bấm nút khai trương báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung. Ảnh: Nguyễn Hòa

Lễ bấm nút khai trương báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung. Ảnh: Nguyễn Hòa

Tới dự và chia vui với cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo QĐND có các đồng chí: Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; Bộ Ngoại giao; Ban Đối ngoại Trung ương, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Khổng Huyền Hựu; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị; Hội Nhà báo Việt Nam, Ban chỉ đạo Thông tin đối ngoại; đại biểu các bộ, ban, ngành Trung ương; các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình… Nhân dịp này, đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi lẵng hoa chúc mừng báo QĐND.

Việc ra đời Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Trung giúp bạn đọc Trung Quốc và những người biết tiếng Trung trên toàn thế giới có thêm một nguồn thông tin chính xác, tin cậy, hấp dẫn để hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, hiểu thêm quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam; hiểu rõ hơn về một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đổi mới, năng động, dân chủ và phát triển. Tờ báo cũng mang tới bạn đọc những thông tin chính thống, đầy đủ, toàn diện về đường lối đối ngoại của Việt Nam, chính sách quốc phòng của Việt Nam; hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam - một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, tận tụy trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một quân đội có quan hệ hữu nghị, hợp tác với quân đội của nhiều quốc gia, dân tộc, phấn đấu vì một nền hòa bình, ổn định lâu dài ở khu vực và trên thế giới. Đó là phát biểu của Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, khi nói về nhiệm vụ, hướng phát triển, cũng như quan điểm của Báo Quân đội nhân dân khi xây dựng báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Trung tại Lễ khai trương.

Nhấn mạnh nhiệm vụ của Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Trung, Trung tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho rằng: sứ mệnh của báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Trung Quốc rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Trong quá trình chuẩn bị, qua theo dõi, kiểm tra, Tổng cục Chính trị nhận thấy, trang tiếng Trung, Báo QĐND Điện tử đã có nhiều cố gắng. Nhìn chung về mặt giao diện, hình thức trình bày là hợp lý, nội dung bước đầu phù hợp với mục đích, yêu cầu của công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, khi tờ báo chính thức đi vào hoạt động, cần đẩy mạnh thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. "Báo QĐND Điện tử tiếng Trung đã phản ánh mọi mặt tình hình Việt Nam trên cơ sở chọn lọc, tổng hợp những thông tin có lợi nhất cho đất nước, cho dân tộc; thông tin về các mặt quan hệ hữu nghị Việt- Trung. Trọng tâm khai thác những mặt tốt, những điểm đồng. Với những điểm còn khác biệt, cần có thông tin chính xác để bạn đọc hiểu đúng lập trường, quan điểm của Việt Nam; giáo dục quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước", Trung tướng Mai Quang Phấn yêu cầu.

Bên lề Lễ khai trương, trả lời phỏng vấn báo QĐND Điện tử, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyền Hựu đã nhiệt liệt chúc mừng Báo QĐND có thêm một ấn phẩm mới. “Tờ báo như cầu nối giúp nhân dân hai nước thêm hiểu về tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc. Trên cương vị Đại sứ, tôi cũng mong muốn Báo QĐND Điện tử tiếng Trung phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình mọi mặt, giúp nhân dân Trung Quốc thêm hiểu Việt Nam, yêu quý Việt Nam”, Đại sứ Khổng Huyễn Hựu nói.

Nói về ý nghĩa và thời điểm ra đời của báo QĐND Điện tử tiếng Trung, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, việc hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống là phù hợp với lợi ích căn bản và lâu dài của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, có lợi cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Với phương châm 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” mà lãnh đạo hai nước đề ra, hợp tác Việt - Trung đang có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế - thương mại, đầu tư, đến du lịch, văn hóa, an ninh, quốc phòng... Đặc biệt, trên lĩnh vực quốc phòng, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, trở thành một trong những trụ cột trong quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

(QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất