Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 19/6/2012 22:9'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Lễ trao giải Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ VI. - Ảnh: VGP/Hoàng Lê

Lễ trao giải Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ VI. - Ảnh: VGP/Hoàng Lê

Tại cuộc gặp mặt và chúc mừng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn do thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với những thành tựu mà Thủ đô đạt được trong năm qua.

Không chỉ chuyển tải kịp thời thông tin về chủ trương, chính sách của thành phố đến với người dân, báo chí đã góp phần tạo nên sự đồng thuận trong đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, là cơ sở thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Những vấn đề “nóng” của thành phố đều được báo chí quan tâm và phản ánh kịp thời. Nhiều đề xuất, kiến nghị của báo chí đã được thành phố tiếp thu, triển khai, đem lại hiệu quả tích cực cho đời sống xã hội như đổi giờ học giờ làm, xóa bỏ các điểm trông giữ xe trái phép, xử lý vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, một số vấn đề tiêu cực trong ngành y tế, giáo dục, xây dựng...

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Công Soái cũng đề nghị các cơ quan báo chí cũng cần chú ý tránh thông tin một chiều về một số vụ việc, thiếu kiểm chứng, tạo nên sự bức xúc không đáng có như một số sự việc đã xảy ra. Đồng chí Nguyễn Công Soái khẳng định lãnh đạo Hà Nội với tinh thần cầu thị, lắng nghe sẽ tiếp thu và giải quyết kịp thời những vấn đề báo chí nêu, đặc biệt là những giải pháp để thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo một số cơ quan báo chí cũng đã đánh giá cao tinh thần cầu thị, thái độ tiếp thu và hành động hiệu quả của lãnh đạo thành phố Hà Nội trước các vấn đề mà báo chí nêu.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ trao giải Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ VI (2011 – 2012). Một trăm ba mươi tác phẩm của 68 tác giả tham dự giải lần này đưa ra các góc nhìn đầy trách nhiệm của các nhà báo về một tỉnh Quảng Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển. Ngoài các tác phẩm khắc họa cái đẹp của đất và người xứ Quảng, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm đã được phản ánh kịp thời.

Ông Trần Minh Cả - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, cho biết các tác phẩm tham dự giải năm nay nhiều hơn về số lượng và chất lượng được nâng cao lên. Đặc biệt, một tín hiệu vui là nhiều phóng viên tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng đạt được nhiều giải cao. Các tác phẩm có sự tìm tòi, đầu tư công phu, chiều sâu, chất lượng đồng đều, thể hiện tính chuyên nghiệp, chuyển tải được thông điệp của đời sống xã hội và những vấn đề dư luận quan tâm.

Ban tổ chức Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần VI đã trao 24 giải thưởng cho 24 cá nhân, tập thể đạt giải ở các loại hình báo hình, báo nói, báo in, ảnh báo chí gồm nhiều thể loại: phim tài liệu, phóng sự, ghi chép…

Tại Tuyên Quang, Hội Nhà báo và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức Hội thảo “Báo chí Tuyên Quang tuyên truyền chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tham luận của các nhà báo đã khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc tuyên truyền, đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống. Báo chí Tuyên Quang không chỉ cung cấp cho độc giả những thông tin toàn diện, tổng quát, những mô hình hay, cách làm sáng tạo mà còn phản ánh kịp thời những việc làm chưa đúng, những bất cập, từ đó nêu lên những bài học để các địa phương rút kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao vai trò của báo chí và xác định công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới; đồng thời, thông qua các loại hình báo chí, tuyên truyền tạo nên không khí thi đua sôi nổi, huy động toàn xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao.

Tại Quảng Ninh, UBND tỉnh trao Giải báo chí Quảng Ninh năm 2011 cho 49 tác phẩm, tác giả, nhóm tác giả; tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Quảng Ninh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2011. Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi gặp mặt truyền thống, gần 300 hội viên Hội nhà báo Quảng Ninh tham dự, ôn lại truyền thống của nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Minh Chính - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh đề nghị các nhà báo Quảng Ninh cần tập trung tuyên truyền về Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội bền vững gắn với bảo vệ vững chắc an ninh quốc phòng tỉnh Quảng Ninh”; công tác đối ngoại; tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết TW 3, 4, 5 (Khóa XI) cũng như các giải pháp đột phá trong xây dựng hạ tầng, chuyển đổi mô hình tăng trưởng ở địa phương phù hợp với sự phát triển chung của đất nước...

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Hà Nam đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Theo đánh giá chung, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; nội dung tuyên truyền trên báo chí luôn bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh uỷ và cơ quan chủ quản, thông tin phản ánh toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện, biểu dương các điển hình, nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất