Thứ Ba, 2/7/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 3/6/2024 10:8'(GMT+7)

Một số tỉnh trong cả nước triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT trong năm 2024

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông

Trong những tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường.

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hải Dương và các cấp chính quyền ở các địa phương trong tỉnh đã và đang nỗ lực, tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tình trạng này

Theo thống kê báo cáo của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay (27/5/2024), trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra hơn 370 vụ, làm chết hơn 100 người, bị thương hơn 320 người. Số vụ TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường giao thông đô thị, nạn nhân chủ yếu là người trong tỉnh. Trong đó, TNGT liên quan đến nồng độ cồn, xảy ra 48 vụ, làm chết 7 người, bị thương 46 người. số vụ TNGT liên quan đến học sinh, xảy ra hơn 70 vụ làm chết gần 20 người, bị thương gần 80 người.

Qua thống kê, phân tích, lực lượng chức năng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT như sau: Lỗi vi phạm trực tiếp thường xảy ra các vụ TNGT trên địa bàn như: vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, đi vào đường cấm, học sinh điều khiển xe dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm… Lỗi không chú ý quan sát; vi phạm biển báo hiệu đường bộ; không nhường đường, không giữ khoảng cách an toàn với xe đi liền kề; không làm chủ tốc độ, vượt xe không đúng quy định, chuyển hướng không đúng quy định. Trong đó, lỗi do ý thức của người tham gia giao thông chiếm phần nhiều, đặc biệt số phương tiện tự ngã, tự đâm. Ngoài ra còn do cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cấp, hạn chế chưa được khắc phục.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

 

Trước thực trạng trên, nhằm kiềm chế, dần dần kéo giảm TNGT, Công an tỉnh Hải Dương, các cấp chính quyền ở các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế, kéo giảm tình trạng này, trong đó lực lượng Công an đã và đang đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, đây được xác định là biện pháp cốt lõi, xương sống để phát triển các công tác, biện pháp khác nhằm kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Thường xuyên phối hợp với Ban ATGT tổng hợp, phân tích, đánh giá nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn. Tổ chức khảo sát các điểm đen, các điểm tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, các bất cập trong tổ chức, hạ tầng giao thông để tham mưu cho UBND, Ban ATGT các cấp những giải pháp kiềm chế, kéo giảm tình hình TNGT trên địa bàn.

Tham mưu Đảng uỷ, UBND, Ban ATGT chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, đặc biệt là các trường học tham gia phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, trang bị các kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông đúng cách, an toàn; tổ chức ký cam kết nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm. Trong đó tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp thường xảy ra các vụ TNGT trên địa bàn như: vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, đi vào đường cấm, học sinh điều khiển xe dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm… Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đông người, sử dụng xe lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, kiên quyết xử nghiêm đối với các chủ phương tiện về hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Phối hợp với các Tổ tuần tra liên xã của Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, khu vực thường xuyên hoặc có nguy cơ, tiềm ẩn xảy ra TNGT.

Bình Phước triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tỉnh Bình Phước triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ thuộc phạm vi quản lý gương mẫu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông, với phương châm “đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông”.

Bên cạnh việc bị xử lý vi phạm về mặt hành chính, tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của Đảng, Nhà nước, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tỉnh xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn khi tham gia giao thông mà không kịp thời chỉ đạo xử lý, hoặc xử lý không nghiêm túc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh. Địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục; phổ biến các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông; kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh vận chuyển, đưa đón học sinh bảo đảm an toàn.

Hải Phòng kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bãi đỗ xe

Từ ngày 1/4/2024, thành phố Hải Phòng chính thức cấm đỗ ô tô tại 100 tuyến phố. Từng bước giải quyết vấn đề này phù hợp với thực tế, thành phố đang gấp rút sửa đổi một số quy định và mời chào các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe.

Cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đối với học sinh bằng nhiều hình thức phong phú.

 

Theo Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng, việc đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong những năm gần đây, số lượng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng trung bình từ 8 - 10%/năm. Toàn thành phố hiện có trên 242.000 xe ô tô, trong đó hơn 16.000 xe đầu kéo, gần 19.000 xe rơ moóc, hơn 91.000 xe tải, hơn 7.000 xe khách và gần 117.000 xe ô tô dưới 9 chỗ.

Tính riêng trên địa bàn 3 quận trung tâm thành phố (Hồng Bàng, Ngô Quyền và Lê Chân) có trên 25.000 xe ô tô dưới 9 chỗ. Trong khi đó, các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe tạm thời trên địa bàn các quận chỉ cung cấp khoảng 6.324 vị trí đỗ xe, đáp ứng 3 - 4% tổng nhu cầu.

Hiện nay, qua khảo sát cho thấy các chủ phương tiện ô tô đỗ xe tùy tiện, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để đỗ xe diễn ra phổ biến, ước tính có hàng nghìn trường hợp vi phạm mỗi ngày. Việc đỗ xe ô tô không đúng quy định là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, mức xử phạt tối đa là 1 triệu đồng/trường hợp. Nếu dừng xe, đỗ xe ô tô không đúng quy định gây tai nạn giao thông sẽ xử phạt ở mức cao nhất là 12 triệu đồng/trường hợp, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đến 4 tháng. Trong năm 2023, Công an thành phố đã tập trung xử lý vi phạm lỗi phương tiện dừng, đỗ sai quy định gần 10.000 trường hợp.

Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu do các chủ phương tiện không tự bố trí chỗ đỗ xe, không thuê chỗ đỗ tại các bãi đỗ xe, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong việc đỗ xe ô tô; quy định mức giá dịch vụ trông giữ xe của thành phố trong những năm qua còn thấp, không khuyến khích và thu hút được nhà đầu tư xây dựng bãi đỗ xe do không đảm bảo được hiệu quả đầu tư.

Liên quan đến việc phát triển các bãi đỗ xe, UBND thành phố Hải Phòng sẽ ban hành Văn bản hủy bỏ Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 3/11/2017 về giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn thành phố. Thành phố chỉ quyết định mức giá dịch vụ trông giữ xe đối với các địa điểm trông giữ xe được đầu tư bằng ngân sách thành phố. Các nhà đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tự xây dựng mức giá trông giữ xe để đảm bảo hiệu quả kinh doanh khi đầu tư. Thành phố khuyến khích và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bãi đỗ xe và cải tạo các công trình hiện có thành bãi đỗ xe hoặc bổ sung vị trí đỗ xe.

Tiền Giang kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang, trong 3 tháng đầu năm 2024, qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề, lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phát hiện, xử lý trên 5.400 trường hợp điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia, ma túy; tạm giữ hơn 5.400 phương tiện, phạt tiền hơn 26 tỉ đồng. Số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn tăng hơn 4000 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, trong đó có 28 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác ở các sở, ban, ngành cấp huyện và tỉnh, bệnh viện, trường học… trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Công an tỉnh Tiền Giang cũng gửi xác minh đối với một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn nhưng hiện nay chưa nhận được thông tin.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang cho biết: Nguyên nhân của hiện tượng vi phạm nồng độ cồn tăng cao phần lớn do ý thức chủ quan của một bộ phận người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Mặc dù các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo về nguy cơ gây ra tai nạn giao thông trong khi điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia, nhưng một bộ phận người dân vẫn không chấp hành.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tiền Giang trao đổi: Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, nhằm tạo thói quen cho người tham gia giao thông “đã uống rượu, bia không lái xe”. Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, yêu cầu phải thực hiện thường xuyên, quyết liệt “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 40 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tăng 16,9% (tăng 12 vụ), số người chết tăng 16% (tăng 8 người), số người bị thương giảm 4,7% (giảm 2 người).

Nghệ An tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; vi phạm quy định về tốc độ, tránh, vượt sai quy định, đi sai làn đường, phần đường; không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông; chở hàng hóa quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường bộ; không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; sử dụng điện thoại khi lái xe; xử lý trách nhiệm của người giao xe cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật, chưa có giấy tờ.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát để ghi hình, phát hiện xử lý vi phạm và quản lý công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm công khai, minh bạch. Duy trì thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của lực lượng công an trong lĩnh vực giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera. Đẩy nhanh việc kết nối, chia sẻ dữ liệu ATGT với một số đơn vị trong và ngoài ngành Công an.

Chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục, các tổ chức đoàn thể xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật về TTATGT, nhất là đối với lứa tuổi học sinh và người dân trong độ tuổi lao động. Đẩy mạnh việc giúp đỡ, hướng dẫn người dân tham gia giao thông bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TTATGT.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông; kiến nghị xây dựng phương án tổ chức lại giao thông phù hợp tình hình thực tiễn; kiến nghị giải quyết các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân chậm hoặc không có biện pháp khắc phục, để xảy ra tai nạn giao thông.

Cần Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đợt cao điểm du lịch hè 2024; chú trọng các giải pháp cho các vấn đề thường xảy ra tại nạn giao thông như: chở quá số người, lái xe quá thời gian quy định, vi phạm tốc độ, ùn tắc giao thông, giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển theo quy định của pháp luật.

Chủ động nghiên cứu cách làm hay, giải pháp tốt, hiệu quả của các địa phương khác để áp dụng một cách phù hợp trên địa bàn; xác định nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông trong thời gian gần đây để tăng cường công tác quản lý nhà nước, khuyến cáo bài học kinh nghiệm tới các doanh nghiệp vận tải, lái xe và người tham gia giao thông. Thực hiện tuyên truyền và phối hợp với gia đình quản lý trẻ em chặt chẽ, an toàn trong dịp hè 2024; tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt; duy trì trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, vỉa hè đô thị trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải trên địa bàn tỉnh…

Đối với các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao trong quý I, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, từng lĩnh vực để xảy ra tai nạn giao thông tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT; đưa nội dung bảo đảm TTATGT vào cuộc giao ban hàng tháng của các cấp ủy, HĐND, UBND các cấp để phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp hiệu quả trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động tổ chức đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh tại một số địa phương có tình hình tai nạn giao thông tăng cao trong quý I/2024, tổ chức các buổi làm việc chuyên sâu về các vấn đề cấp bách trong công tác bảo đảm TTATGT, trên cơ sở đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình mới.

Tăng cường tuyên truyền về ATGT cho học sinh trước dịp nghỉ hè 2024; tuyên truyền tới phụ huynh quản lý trẻ em chặt chẽ, an toàn, trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng thực hành trước khi giao xe cho học sinh đủ điều kiện theo pháp luật. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương, đơn vị triển khai các nội dung nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, định kỳ tổ chức kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh chấn chỉnh xử lý các đơn vị địa phương không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm túc các nội dung được giao.

Thái Nguyên tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Văn bản số 1121/UBND-CNN&XD ngày 12/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện hiệu quả các chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT và Kế hoạch số 08/KH-BATGT ngày 24/01/2024 của Ban ATGT tỉnh về triển khai thực hiện Năm ATGT 2024; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Sở Thông tin và Truyền thông định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình TTATGT, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; cung cấp các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn người dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ; kiên trì vận động Nhân dân thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Nguyên) kiểm tra học sinh sử dụng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

 

Sở Giao thông vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng, an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, đặc biệt là hoạt động vận tải hành khách và phương tiện đi lại của học sinh, sinh viên; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối giao thông thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT; đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian xe chạy; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện. Cùng với đó, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông; khẩn trương xử lý các điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh; rà soát, lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; tăng cường công tác bảo đảm ATGT trước và trong mùa mưa bão.

Công an tỉnh tăng cường lực lượng bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ, trong đó tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến, các điểm, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện hoạt động vận tải thủy nội địa trong mùa mưa bão.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc men để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các tổ chức cá nhân có liên quan đưa nội dung bảo đảm ATGT vào trong công tác tổ chức các hoạt động du lịch, đặc biệt là bảo đảm các điều kiện an toàn về phương tiện, kết cấu hạ tầng giao thông kết nối đến các địa bàn thu hút khách du lịch, điểm đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hực hiện hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Đối với UBND các huyện, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu: Rà soát và điều chỉnh hệ thống các đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn quản lý phù hợp với từng vị trí nút giao; kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo hiệu giao thông; quan tâm công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường giao thông, bảo vệ hành lang ATGT; chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa…

Các sở, ngành liên quan và các địa phương tổ chức trực theo chế độ 24/7; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin về bảo đảm TTATGT giữa các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên địa bàn; công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm TTATGT để tiếp nhận, kịp thời xử lý các phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trong dịp nghỉ Lễ; báo cáo tình hình TTATGT trong 5 ngày nghỉ Lễ về Thường trực Ban ATGT tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh theo quy định./.

Hùng Dũng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất