Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 10/8/2010 13:39'(GMT+7)

MP&Silva mua trọn bản quyền quốc tế của 2 ĐTQG

Những trận đấu quốc tế của các ĐTQG Việt Nam giờ đây đã bán được bản quyền phát sóng ra nước ngoài

Những trận đấu quốc tế của các ĐTQG Việt Nam giờ đây đã bán được bản quyền phát sóng ra nước ngoài

Thỏa thuận này bao gồm các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015, vòng loại World Cup 2014, cũng như vòng loại Olympic 2012 và 2016. Tuy nhiên, thỏa thuận này chỉ có giá trị độc quyền ở phạm vi quốc tế, còn tại lãnh thổ Việt Nam, VFF vẫn là chủ sở hữu có quyền cao nhất với bản quyền hình ảnh của chính mình.
 
Đây là một bước tiến rất lớn của bóng đá Việt Nam, bởi lần đầu tiên chúng ta “xuất ngoại” được bản quyền hình ảnh, và lại là cho một đại gia có thế lực cỡ như MP & Silva. Giải thích về quyết định này, ông Nicola Antognetti, phụ trách mảng bóng đá của tập đoàn MP & Silva, cho biết: “Việt Nam đã thực hiện được những bước tiến lớn ở phạm vi bóng đá thế giới, khi mời được những những tên tuổi như Olympic Brazil năm 2008 hay đoạt Cúp vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008. Chúng tôi rất háo hức và tự hào khi kí kết bản hợp đồng chiến lược này với VFF, một hoạt động có vai trò rất quan trọng với việc quảng bá và phát triển bóng đá châu Á”.

Tháng 6 vừa qua, MP & Silva lại tiến thêm một bước nữa trong quá trình khẳng định chỗ đứng tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung bằng việc khai trương văn phòng tại Hà Nội. Văn phòng này sẽ được kết nối chặt chẽ với hệ thống 9 văn phòng toàn cầu của MP & Silva, và trách nhiệm chính của văn phòng Hà Nội là cung cấp sự hỗ trợ lớn hơn với các đối tác hiện tại ở Việt Nam, chẳng hạn như VFF cũng như các Liên đoàn thể thao khác, các Cty quảng cáo và các đài truyền hình Việt Nam.

Ông Andrea Radrizzani, CEO của MP & Silva, cho biết: “Chúng tôi coi Việt Nam là thị trường có vai trò sống còn với mục tiêu xây dựng chỗ đứng trong khu vực, bởi Việt Nam có lợi thế là luôn duy trì GDP tăng ổn định ở con số 6,5% và tại Việt Nam bóng đá rất được hâm mộ. Sau khi giành được bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh và thỏa thuận hợp tác chiến lược với VFF, giờ đây chúng tôi đang có được vị trí cực kỳ thuận lợi để củng cố ưu thế dẫn đầu của mình trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương, và không chỉ trong lĩnh vực bóng đá”.

Theo TT&VH



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất