Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 6/10/2010 22:26'(GMT+7)

Muôn sắc diều bay lượn trên bầu trời Hà Nội

Mỗi cánh diều đều thể hiện nội dung và sắc thái riêng của từng đoàn nhưng đều có mục đích chung là chào mừng Đại lễ Thủ đô 1.000 năm tuổi, đồng thời thể hiện tình cảm của nhân dân các vùng miền đối với Hà Nội.

Bên cạnh các nghệ nhân làm diều truyền thống trên khắp đất nước có rất nhiều những nghệ sỹ diều nước ngoài từ Pháp, Indonesia... cũng tham gia trình diễn.

Diều có hình cờ tổ quốc được ghép
lại bởi 50 con diều nhỏ

Chơi diều là một trò chơi dân gian hấp dẫn có từ lâu đời, tục chơi diều phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Cánh diều của mỗi nước thể hiện những nét riêng biệt, tạo nên bản sắc văn hoá dân tộc và truyền thống cần được bảo tồn và phát huy.

Theo nghệ nhân Nguyễn Văn Cư, chủ nhiệm Câu lạc bộ diều Huế thì ở Việt Nam ngày nay ít thấy người chơi diều bởi không gian để chơi ngày càng bị thu hẹp, tuy nhiên với những người chơi diều thì đó không chỉ là thú chơi mà còn là nét văn hoá được lưu truyền.

Chiếc diều có đầu rồng duy nhất trên thế giới
có chiều dài 100m

Dù chịu nhiều ảnh hưởng từ tốc độ đô thị hoá và cũng như những trò chơi hiện đại nhưng Liên hoan nghệ thuật diều Hà Nội trong dịp đại lễ này vẫn cho thấy được sức sống mạnh mẽ của một trò chơi dân gian đã được nâng lên tầm nghệ thuật./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất