Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 14/7/2012 4:29'(GMT+7)

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran

Bên trong một cơ sở hạt nhân của Iran. (Ảnh: VNE)

Bên trong một cơ sở hạt nhân của Iran. (Ảnh: VNE)

Ngày 13/7, Mỹ tuyên bố áp đặt thêm một loạt lệnh trừng phạt mới đối với Iran. Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt  lệnh trừng phạt tài chính đối hơn 50 công ty và các cá nhân có làm ăn cũng như liên quan tới Bộ Quốc phòng, Lực lượng Vệ binh Cách mạng và Công ty Hàng hải Iran. Quan chức Chính quyền Mỹ cho biết, nước này cũng đã cập nhật thông tin về các con tàu của Iran được thay đổi, sơn lại  hoặc đặt tên lại nhằm tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách chống khủng bố - David Cohen nói rằng, hành động mới này của Mỹ nhằm phá vỡ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Iran, cũng như các nỗ lực của Iran sử dụng các công ty thuộc nước này để bán và vận chuyển dầu ra nước ngoài.

Theo ông David Cohen, Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường áp lực lên Iran nếu chính quyền Tehran  bỏ qua các mối lo ngại của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân của nước này. Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ cũng phong tỏa tài sản của Iran và cấm các công dân Mỹ làm ăn với các công ty và cá nhân của Iran đã được công bố.

Đến nay, Mỹ và châu Âu đã thực hiện lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Iran, dẫn đến tình trạng sụt giảm đáng kể số lượng dầu xuất khẩu của Iran  ra nước ngoài. Các quan chức chính quyền Mỹ cũng cho biết, các lệnh trừng phạt này đang phát huy hiệu quả, hạn chế các khả năng kiếm tiền của Iran từ việc bán dầu mỏ ra ngoài biên giới./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất