Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 3/5/2010 11:19'(GMT+7)

Nadal đăng quang tại trận chung kết trong mưa

Nadal đăng quang tại trận chung kết trong mưa. Ảnh internet

Nadal đăng quang tại trận chung kết trong mưa. Ảnh internet

Ngay trước trận đấu người hâm mộ đã dự đoán Ferrer dù cố gắng mấy cũng không thể qua mặt Nadal như anh đã làm với Verdasco trong trận bán kết trước đó. Nadal với đẳng cấp cao hơn, mới chỉ 23 tuổi, trẻ hơn Ferrer tới 5 tuổi, sẽ dễ dàng hạ gục đối thủ.


Tuy nhiên từ chiến thắng đầy phấn chấn của trận bán kết, ngay trong set đấu đầu tiên Ferrer chơi khá từng bừng. Nadal cũng đối phó khá chật vật trước lối chơi bay bướm, đẹp mặt và hiệu quả của Ferrer. Và có vẻ như Nadal cũng thấm mệt do bị mất quá nhiều sức trước tay vợt trẻ 21 tuổi người Latvia- Gulbis trong trận bán kết 1/5 nên chơi không hơn gì so với Ferrer. Kết thúc game thứ 7 với thế gằng co tỷ số 4-4, hai bên phải dừng trận đấu do trời mưa to.

Trận đấu bị gián đoạn và chỉ được nối lại sau hơn 30 phút, đến game thứ 11 hai bên bước vào những giây phút kịch tính nhất. Ferrer giao bóng và bị mất điểm, bị Nadal dẫn trước với tỷ số 5-6 và ở game thứ 12 tiếp tục bị Nadal hạ gục với tỷ số 5-7

Sang set 2, dù bị dẫn trước với tỷ số 5-7 nhưng Ferrer hầu như cũng không làm gì được hơn trước một Nadal thi đấu đầy quyết tâm, lại đẳng cấp cao hơn nhiều. Ngay ở game thứ 3, Ferrer lại để Nadal lấy điểm, bị dẫn trước với tỷ số 1-2. Kết thúc game thứ 3, trận đáu lại bị gián đoạn do mưa to.

Trong 5 game đấu còn lại, Ferrer cũng chỉ gỡ gàng được một game, Nadal đã dành chọn 4 game con lại, dành chiến thắng set 2 cách biệt với tỷ số 6-2.

Nadal đã kết thúc trận chung kết trong mưa, với tỷ số 2-0 (7-5, 6-2).

Như vậy Nadal đã bảo vệ thành công ngôi vương lần thứ 5 của mình tại Rome, ghi tiếp bảng vàng lần thứ 17 đăng quang tại hệ thống giải Masters 1000, đuổi kịp kỷ lục của tay vợt người Mỹ Andre Agassi.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất