Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 14/9/2010 13:50'(GMT+7)

Nadal lần đầu tiên vô địch giải Mỹ mở rộng

Rafael Nadal lần đầu đăng quang tại US Open

Rafael Nadal lần đầu đăng quang tại US Open

Vượt qua những khó khăn về thời tiết sau khi trận đấu 2 lần bị hoãn lại vì trời mưa, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha – Rafael Nadal đã đánh bại đối thủ người Serbia – Novak Djokovic trong trận chung kết vừa kết thúc sáng nay để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2010.

Trận đấu quyết định ngôi vô địch đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay có lẽ là trận chung kết gặp nhiều trục trặc nhất trong lịch sử giải đấu này. Cuộc tranh tài giữa hạt giống số 1 Rafael Nadal và hạt giống số 3 Novak Djokovic đã phải tiến hành chậm lại một ngày vì mưa to.

Rạng sáng 14/9 (theo giờ Việt Nam) khi trận đấu đang diễn ra thì lại tiếp tục phải gián đoạn một lần nữa vì trời mưa sau khi Nadal dẫn 6-4, 4-4. Khi trận đấu bắt đầu trở lại, Djokovic đã buộc Nadal phải nhận séc thua đầu tiên ở giải Mỹ mở rộng năm nay bằng chiến thắng 7-5 ở séc 2. Tuy nhiên, Nadal đã thể hiện khát khao bổ sung chức vô địch Grand Slam duy nhất còn thiếu vào bộ sưu tập danh hiệu của mình bằng cách thắng liền hai séc liên tiếp theo với các tỷ số 6-4 và 6-2.

Thắng chung cuộc với tỷ số 4 – 1 sau gần 4 giờ thi đấu, Rafael Nadal giành ngôi vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2010 để nâng tổng số danh hiệu Grand Slam có được trong sự nghiệp lên con số 9, riêng trong năm nay là ba chiến thắng tại các giải Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Chiến thắng này cũng đưa Nadal vào danh sách những tay vợt giành đủ 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp sau các tên tuổi như Rod Laver Andre Agassi, Roger Federer./.

Anh Tuấn - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất