Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 17/5/2010 10:0'(GMT+7)

Nadal tiếp tục đăng quang Madrid Masters lần thứ 18

Nadal ngây ngất trong niềm vui chiến thắng. Ảnh internet

Nadal ngây ngất trong niềm vui chiến thắng. Ảnh internet


Ngay trong set 1, với thế trận giằng co, cả 2 đối thủ lần lượt bị mất điểm trong các game phát bóng, nhưng sức mạnh của Nadal và sự hậu thuẫn của hàng vạn cổ động viên nhà đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-4.

Trong set 2, Federer dù đã cố gắng, nhưng cây vợt số 1 thế giới Federer vẫn phải gác vợt trước Nadal với tỷ số 6-7, chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2.

Đây là lần thứ 18 Nadal đăng quang vô địch Masters và cũng là lần thứ 3 liên tiếp, tay vợt người Tây Ban Nha giành chức vô địch trên mặt sân đất nện mùa giải 2010. Trong khi đó Federer đều trắng tay trong tất cả các giải đấu từ đầu năm đến nay.

Tại Madrid Master năm 2009 Nadal chấp nhận thất bại cay đắng trước Federer trong trận chung kết do chấn thương. Như vậy là Nadal đã trả được món nợ đó và biến Federer thành nhà cựu vô địch. Cây vợt số 1 thế giới Federer cũng không thể thay đổi được lịch sử Madrid Masters khi anh không bảo vệ được chức vô địch mà anh giành được vào năm 2009.

Tính đến nay, trong lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt này Nadal hoàn toàn chiếm ưu thế với 14 trận thắng và 7 trận thua. Trên mặt sân đất nện, Nadal đã từng giành chiến thắng 12 lần và chỉ thua có 2 trận.

Với 3 chức vô địch gần đây, người hâm mộ tiếp tục hy vọng Nadal sẽ lại có thể bước lên đỉnh cao vinh quan tại giải Pais Open 2010 vào ngày 23/5 tới./.

Q.Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất