Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 15/5/2010 21:40'(GMT+7)

Nadal vào chung kết Madrid Masters

Một kiểu ăn mừng chiến thắng mang thương hiệu riêng của “ông vua sân đất nện” Nadal. Ảnh internet

Một kiểu ăn mừng chiến thắng mang thương hiệu riêng của “ông vua sân đất nện” Nadal. Ảnh internet

Đây là trận đấu diễn ra giữa hai tay vợt đồng hương người Tây Ban Nha. Về tương quan lực lượng, so đọ về đẳng cấp, Almagro không thể so sánh với “vua đất nện” Nadal trong cả quá khứ và hiện tại. 5 gần gặp nhau, Nadal đều là người giành chiến thắng, thậm chí mới chỉ để thua duy nhất một set (tại Paris Masters năm 2009). Trong đó riêng trên mặt sân đất nện, Nadal đã thắng Almagro cả 3 trận và không mất 1 set nào.

Tuy nhiên cũng khá khen Almagro. Anh chơi khá tưng bừng ở set 1. Thế trận rằng co, nhưng Almagro vẫn là người chiến thắng nhờ những quả phát bóng và dứt điểm rất mạnh. Thắng Nadal ngay trong set 1 với tỷ số6-4 là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên Almagro đã không phát huy lợi thế dẫn điểm, nhanh chóng xuống sức ở set 2 và đặc biệt là set cuối.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1 trong trận bán kết thứ nhất, Nadal đã thực hiện được ước mơ chơi trận chung kết, với quyết tâm bảo vệ ngôi vị vô địch của mình tại giải đấu này. Và người hâm mộ đang chờ đợi một trận chung kết trong mơ- Nadal sẽ cùng Federer tái đấu. Tuy nhiên tất cả còn đợi kết quả trận bán kết thứ hai vào rạng sáng mai, lúc  1h ngày 16/5 (giờ Hà Nội), giữa Roger Federer (cây với số 1 thế giới ) và  David Ferrer (cây vợt xếp thứ 9 thế giới)./.

Q.Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất