Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 7/5/2010 9:41'(GMT+7)

Thành Lương giành Quả bóng vàng Việt Nam 2009

Những cống hiến của Thành Lương đã được ghi nhận xứng đáng

Những cống hiến của Thành Lương đã được ghi nhận xứng đáng

Theo kết quả kiểm phiếu từ BTC cuộc bầu chọn (báo SGGP), tiền vệ Phạm Thành Lương đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2009. Đây là một chiến thắng đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước, bởi Lương “dị” nằm trong số ít các tuyển thủ duy trì được chuỗi phong độ ở tất cả các giải đấu đã góp mặt cùng ĐT Việt Nam và tuyển U23. 

Những thành công mà Thành Lương có được trong màu áo đội tuyển, đặc biệt là vai trò “thủ lĩnh” ở SEA Games 25 đã giúp tiền vệ nhỏ con này có được rất nhiều phiếu bầu, cho dù CLB anh đang đầu quân (Hà Nội ACB) chỉ thi đấu ở sân chơi hạng Nhất. Năm 2008, phong độ xuất sắc tại AFF Cup cũng giúp Thành Lương giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2008. Quả bóng vàng 2009 là phần thưởng tương xứng cho những cống hiến của Lương “dị” thời gian qua. 

Năm 2009 là quãng thời gian không mấy thành công với ĐT Việt Nam, nhưng tiền vệ Vũ Phong (B. Bình Dương) vẫn xuất sắc giành Quả bóng bạc vì những dấu ấn sâu đậm để lại trong thành tích lịch sử lọt vào Bán kết AFC Cup 2009 của B. Bình Dương, Vũ Phong còn là “ngòi nổ” tấn công đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB ở sân chơi quốc nội. 

Tại SEA Games 25, đóng góp của thủ thành Tấn Trường (CS Đồng Tháp) ở đội tuyển Olympic chỉ đứng sau mỗi Thành Lương. Mặc dù lỡ hẹn giấc mơ Quả bóng vàng, nhưng ý chí phấn đấu của thủ thành người Đồng Tháp cũng được ghi nhận bằng danh hiệu Quả bóng đồng. 

Trọng Hoàng lần đầu giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc
 
Đúng như dự đoán ban đầu, cuộc cạnh tranh danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc giữa Trọng Hoàng (SL Nghệ An) và Đình Tùng (LS Thanh Hóa) đã diễn ra rất căng thẳng.Cuối cùng, tiền vệ Trọng Hoàng đã giành chiến thắng, nhờ những đóng góp giúp SL Nghệ An giành HCĐ V-League 2009 và dấu ấn để lại trong thành tích giành HCB SEA Games 25 cùng tuyển U23 Việt Nam. 

Với phong độ ghi bàn ổn định giúp SHB Đà Nẵng giành ngôi “vua” giải V-League 2009, chân sút Gaston Merlo vượt qua “nhạc trưởng” Leandro (XM Hải Phòng) để giành danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2009. 

Trong cuộc đua giành cho các nữ tuyển thủ, tiền đạo Đoàn Kim Chi (TP.HCM) đã nhận được số phiếu áp đảo để đoạt Quả bóng vàng 2009. Mặc dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng Kim Chi vẫn là người có nhiều đóng góp trong chiến tích đoạt lại ngôi “vua” từ tay Thái Lan. Trong trận đấu quyết định gặp Myanmar, Kim Chi đã khiến cho hàng triệu khán giả phải khâm phục khi quyết tâm trở lại thi đấu và tỏa sáng với vết thương nặng đầu. 

Quả bóng vàng 2009 là phần thưởng xứng đáng với Kim Chi
 
Phong độ xuất sắc và ổn định tại SEA Games 25, lẫn vòng loại Asian Cup 2010 giúp cho thủ thành Kiều Trinh có được Quả bóng bạc đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Ý chí chiến đấu, cùng những cống hiến không biết mệt mỏi của trung vệ Đào Thị Miện được ghi nhận bằng danh hiệu Quả bóng đồng. 

Thời điểm BTC công bố danh hiệu Quả bóng vàng cũng là ngày các nữ tuyển thủ sang Trung Quốc tập huấn chuẩn bị cho giải Vô địch châu Á. Mặc dù không có cơ hội tham dự buổi lễ trao giải, nhưng những danh hiệu vừa có sẽ là nguồn động lực giúp cho Kim Chi, Kiều Trinh và Đào Thị Miện đóng góp được nhiều hơn cho ĐT Việt Nam tại giải Vô địch châu lục. 

Dự kiến, ngày 18/5 gala trao giải thưởng Quản bóng vàng 2009 sẽ được tổ chức tại TP.HCM./.

Ngọc Cương - Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất