Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 14/5/2010 16:24'(GMT+7)

Chuẩn bị tốt cho trận giao hữu thứ hai

Theo kế hoạch, 15h30 hôm nay (14/5), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn tại Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2010 sẽ diễn ra tại Thành Đô vào tuần tới. “Quân xanh” của ĐT nữ Việt Nam lần này là CLB nữ Tứ Xuyên. Đây là đội bóng được đánh giá khá mạnh tại Trung Quốc nên trận đấu sẽ rất bổ ích cho các nữ tuyển thủ Việt Nam. Lãnh đội Nguyễn Trọng Giáp (Phó phòng các ĐTQG và đào tạo trẻ của VFF) cho biết: “Trong thời gian tập huấn tại Thành Đô, ĐT nữ Việt Nam đã được phía trung tâm thể thao Thành Đô đón tiếp rất tốt. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt đáp ứng nhu cầu mà phía chúng ta đề ra.

Tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh và thích nghi tốt với thời tiết tại đây. Hiện tại, đội đang hoàn thiện nốt những bài tập kỹ chiến thuật theo giáo án mà HLV Vũ Bá Đông và BHL đề ra. Bên cạnh đó, BHL cũng đã liên hệ cho đội một số trận giao hữu để cọ xát trước giải vô địch châu Á. BHL không đặt nặng mục tiêu với các cầu thủ mà chỉ động viên các em thi đấu tốt vì màu cờ sắc áo Tổ quốc”.

Trong khi đó, HLV Vũ Bá Đông cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện của các học trò trong thời gian qua. Về trận giao hữu gặp CLB nữ Thành Đô hôm 11/5, HLV Vũ Bá Đông nhận xét: “Về cơ bản, các nữ tuyển thủ của chúng ta đã hoàn thành tốt ý đồ chiến thuật mà BHL đề ra. Bên cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thì những tân binh vẫn cần thời gian để hòa nhập. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ trẻ trong lần tập trung này. Tại giải vô địch châu Á sắp tới, trước các đối thủ rất mạnh của châu lục, chúng ta không đặt nặng chuyện thành tích mà chỉ yêu cầu các cầu thủ chơi tròn vai, rút kinh nghiệm những thiếu sót của mình để chuẩn bị cho các giải đấu khác trong tương lai”.

VCK Asian Cup nữ 2010 diễn ra từ 19 đến 30/5 tại Thành Đô (Trung Quốc) với sự góp mặt của 8 đội bóng được chia thành hai bảng, gồm: CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar (bảng A); Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam (bảng B). Theo lịch, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Australia (19/5), Trung Quốc (21/5) và Hàn Quốc (23/5)./.

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất