Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 22/7/2009 14:28'(GMT+7)

Giới thiệu phần mềm dạy Toán và Tiếng Việt tiểu học

Ông Bùi Việt Hà, Giám đốc Công ty School.Net giới thiệu 2 hệ thống PM này. Học tiếng Việt 1 là PM đầu tiên của Việt Nam mô phỏng toàn bộ chương trình phần học vần trong sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt lớp 1, chính xác đến từng chi tiết của SGK. Nó dành cho giáo viên như một công cụ giảng dạy trực tiếp môn Tiếng Việt lớp 1. Điểm đặc biệt của PM là tất cả bài học âm vần, từ khoá, tập đọc, tập nói trong chương trình đều được ghi âm giọng Hà Nội chuẩn. Ngoài ra, PM có hơn 1.000 bức tranh lớn nhỏ để hỗ trợ học từ khoá, gần 500 mẫu mô phỏng chính xác trên máy hỗ trợ tập viết… PM nhắm tới đối tượng nhà trường tiểu học, phụ huynh học sinh có nhu cầu kèm con em học, công cụ học tiếng Việt cho Việt kiều hoặc người nước ngoài học tiếng Việt.

Bộ PM Học Toán 1, 2, 3, 4, 5; Dạy Toán 1, 2, 3, 4, 5; Bài giảng Toán (Math Lesson) là các PM trong giải pháp tổng thể hỗ trợ học và dạy Toán trong nhà trường đầu tiên với quy mô lớn nhất Việt Nam. Theo ông Hà, đây là lần đầu tiên, Việt Nam có chương trình môn học của toàn bộ một cấp học được mô tả trọn vẹn trên máy tính. Việc này mở ra rất nhiều hướng phát triển mới cho việc ứng dụng CNTT trong giáo dục của Việt Nam. Bộ PM này là kết quả của hơn 10 năm liên tục nghiên cứu và phát triển của School.Net.

Hội trường chính của toà nhà I, ÐH KHTN TP.HCM không đủ chỗ ngồi cho các thính giả quan tâm tới những phần mềm mới của School.Net.

Chương trình môn Toán tiểu học được phân loại thành 1.600 chủ đề kiến thức lõi. Toàn bộ các dạng kiến thức Toán chính của chương trình được phân loại theo 10 chủ đề lớn: nhận biết số; các phép toán chính; đại lượng đo lường; số đo thời gian; tiền (đồng tiền) Việt Nam; giải toán có lời văn; tính toán biểu thức số; các bài toán có yếu tố hình học; tính chất số và phép toán; bản đồ, biểu đồ và số La Mã. Học sinh học tập, ôn luyện và làm bài kiểm tra theo hơn 700 chủ đề kiến thức, trong đó chức năng kiểm tra như là gia sư.

Bộ PM Dạy Toán được thiết kế riêng cho giáo viên giảng dạy và hướng dẫn học tập trên lớp, lần đầu tiên mô phỏng toàn bộ các tiết học trong chương trình giảng dạy môn Toán tiểu học. 817 tiết học môn Toán tiểu học được xây dựng thành 817 tệp bài giảng bằng PM. PM Bài giảng Toán (Math Lesson) là PM thiết kế bài giảng điện tử môn Toán tiểu học đầu tiên ở Việt Nam, mô phỏng toàn bộ chương trình SGK Toán tiểu học với gần 2.000 hoạt động được thiết kế sẵn trong PM, “phủ kín” toàn bộ chương trình Toán tiểu học hiện nay.

Theo TheGioiViTinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất