Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 21/7/2009 21:27'(GMT+7)

Ra mắt mạng di động quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Beeline trong buổi ra mắt dịch vụ ngày hôm qua cùng thể hiện cam kết sẽ tham gia cuộc chơi bình đẳng tại thị trường VN.

Đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Beeline trong buổi ra mắt dịch vụ ngày hôm qua cùng thể hiện cam kết sẽ tham gia cuộc chơi bình đẳng tại thị trường VN.

Chậm nhưng liệu có muộn?

Tính tới thời điểm này, Việt Nam là quốc gia thứ 10 mà mạng di động quốc tế Beeline đặt chân tới. Không sớm hơn được nhưng cũng không thể ra mắt muộn hơn nữa khi mà Việt Nam chỉ còn khoảng 1,5 năm đến 2 năm để thị trường thông tin di động phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ trước khi đến lúc bão hoà.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Beeline trông chờ gì vào thị trường của Việt Nam? Tổng giám đốc Tổng Công ty Gtel Nguyễn Văn Dư cho biết, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của Gtel Mobile tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa thế mạnh của Tổng Công ty Viễn thông toàn cầu Gtel cùng với kinh nghiệm của đối tác VimpelCom trong việc triển khai hệ thống mạng đã góp vào các thành quả to lớn mà hai bên cùng đạt được. Chúng tôi sẽ tận dụng những yếu tố quốc tế để phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Mục tiêu chính của Beeline tại thị trường Việt Nam đó là phải xây dựng cơ sở khách hàng nhanh chóng, có từ 2-4% số lượng dân số đăng ký sử dụng dịch vụ vào cuối năm 2009 và đặc biệt là cung cấp dịch vụ với chất lượng tầm cỡ quốc tế.

Theo Gtel Mobile, trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh, thành lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với số dân khoảng 15 triệu người. Đến cuối năm nay, Gtel Mobile dự kiến sẽ mở rộng vùng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh, thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người.

Cho tới thời điểm ra mắt, mạng lưới phần phối của Beeline đã có 7.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào bao gồm cả các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới cho thị trường Việt Nam như các quầy bàn hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế. Gtel Mobile cho biết, các cửa hàng chính thức của Beeline sẽ được khai trương vào năm sau tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Chiếm lĩnh thị trường qua các điểm bán hàng

Tham gia thị trường thông tin di động Việt với một cuộc chơi công bằng, Beeline không muốn khách hàng chỉ biết tới là nhà khai thác chi phí thấp, giá rẻ mà phải là nhà khai thác hấp dẫn, kỳ vọng của mạng là sẽ có nhiều khách hàng trẻ tuổi từ 16 đến 27 tuổi.

Không còn nhiều thời gian để có thể chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, từ khi được cấp phép thiết lập hạ tầng tới ngày ra mắt chính thức dịch vụ, Gtel Mobile chỉ có vỏn vẹn đúng 9 tháng để xây dựng mạng lưới cung cấp dịch vụ.

Mặc dù sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Beeline là gói cước Big Zero với mức giá hấp dẫn cho cả nội mạng, ngoại mạng và nhắn tin nhưng đây sẽ không phải là “công cụ” chính để nhà mạng này dành được thị phần tại Việt Nam. Mục tiêu của Beeline là tạo sự có mặt thông qua hàng ngàn điểm bán hàng.

Hiện giờ, vùng phủ sóng của Beeline vẫn còn hạn chế và sẽ phải phát triển rộng hơn nữa càng sớm càng tốt. Beeline cũng đã tính đến sự phối hợp, chia sẻ hạ tầng với những nhà cung cấp dịch vụ di động đi trước của Việt Nam…

Nhiều chuyên gia viễn thông nhận định, sự thành công hay thất bại của mạng di động quốc tế đầu tiên trên thị trường thông tin di động Việt Nam vẫn còn tới 1-2 năm thời gian để cho câu trả lời chính xác nhất.

Với sự xuất hiện của Beeline, tớii nay Việt Nam đã có tới 7 mạng di động. Đây là con số không hề nhỏ đối với một thị trường chỉ có 80 triệu dân. Hơn nữa, nguồn tài nguyên tần số hữu hạn và dần cạn kiệt đang đặt ra cho các nhà quan lý câu hỏi về số lượng và hiệu quả hoạt động của các mạng di động tại thị trường Việt Nam./.
 
Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất