Thứ Năm, 4/7/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 15/10/2016 22:0'(GMT+7)

Nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với biển, đảo quê hương

     
 Hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2016),  mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức tổng kết Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “55 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Sau gần 01 tháng phát động, với hình thức thi trắc nghiệm, Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh… Đặc biệt, Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, những người kinh doanh, nông dân, người lao động tự do, các em học sinh trung học cơ sở, nhiều phụ huynh học sinh đã hướng dẫn, khuyến khích cho con em mình tích cực tham gia… đã tạo ra phong trào của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử của quân và dân ta, về lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng với 20.723 người tham gia dự thi của 19 địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên có số lượng dự thi là 13.337 lượt người; công chức, viên chức là 4.960 lượt người. Một số địa phương, đơn vị như: Thị xã Ninh Hòa, Trường Đại học Nha Trang có số người dự thi và số người trả lời đúng 15 câu hỏi chiếm tỷ lệ cao.

Tại lễ tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải tập thể, 16 giải cá nhân, trong đó 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải tập thể thuộc về Thị xã Ninh Hòa với 4.092 người tham gia  và 2.878 người trả đúng 15 câu hỏi, giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Lưu Tài Nam, sinh viên Trường Đại học Nha Trang, người dự thi trả lời đúng 15 câu hỏi với thời gian sớm nhất và dự đoán số người dự thi chính xác nhất.

Có thể khẳng định, Cuộc thi đã tổ chức thành công, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, chia sẻ tình cảm và trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Cuộc thi đã góp phần nâng cao ý thức, tình yêu, trách nhiệm và nghĩa vụ của đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của lực lượng Hải quân nhân dân và biển đảo Việt Nam. Phát huy những kết quả đạt được của Cuộc thi, các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội nghiên cứu có thể tổ chức các cuộc thi với hình thức trực tuyến trên internet, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục quan điểm, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta về chiến lược biển; về phát triển kinh tế gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên các vùng biển, đảo; phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo, cũng như môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo; góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

                                                                    

Hoàng Hiệp (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất