Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 19/6/2013 22:54'(GMT+7)

Nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

Tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương đóng góp của những người làm báo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, nhất là việc đưa thông tin đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với nhân dân. Đặc biệt là các dự án lớn của tỉnh đã được thông tin nhanh, chính xác đến nhân dân trong và ngoài tỉnh, qua đó góp phần thu hút những dự án đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 5 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh; tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 53 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt Giải báo chí tỉnh năm 2012.

Tại Tuyên Quang, Hội nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt, ôn lại chặng đường vẻ vang trong 88 năm qua của báo chí cách mạng Việt Nam . Cùng với báo chí cả nước, trong thời gian qua, báo chí Tuyên Quang có sự phát triển về cả loại hình, số lượng và chất lượng. Các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, kịp thời tuyên truyền mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chân thực mọi mặt của đời sống. Đặc biệt, báo chí đã phản ánh có trọng tâm, trọng điểm các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới, những lĩnh vực có bước đột phá, biểu dương những nhân tố mới, cách làm hay, mô hình mới...

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội nhà báo Việt Nam cho 6 cá nhân, khen thưởng 18 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác chuyên môn và xây dựng Hội năm 2012; trao giải báo chí Tuyên Quang lần thứ XII năm 2012 cho 15 tác phẩm báo chí.

Tại Hoà Bình, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 4 hội viên; đồng thời trao Giải thưởng báo chí năm 2012 của Hội Nhà báo tỉnh cho 13 nhà báo có tác phẩm đoạt giải.

Tại Hà Nam, nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân nhà báo đã được nhận bằng khen, giấy khen của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí thời gian qua.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Minh Hà, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: 14 trên tổng số 24 tác phẩm tham gia vòng chung khảo giải báo chí của tỉnh được trao giải thưởng lần thứ 21. Các tác phẩm đoạt giải năm nay đều là những tác phẩm dài kỳ, thể hiện sự đầu tư rất công phu và có chất lượng hơn hẳn năm trước, phản ánh những vấn đề xã hội rất quan tâm về biển đảo, cách thức các doanh nghiệp trụ lại trong khó khăn, bảo vệ môi trường, tài nguyên. Qua đó khẳng định đội ngũ những người làm báo ở tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu và cho ra đời những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cổ vũ nhân tố điển hình tiên tiến, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí cũng như những luận điệu sai trái của thế lực thù địch.

Tại Vĩnh Long, năm 2013, Hội Nhà báo tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, nhất là mở các lớp học tập Nghị quyết, Kết luận hội nghị lần thứ 6, hội nghị lần thứ 7 của Đảng (khoá XI) để có định hướng tốt trong công tác tuyên truyền nhằm tạo bước chuyển mạnh trong nhận thức của hội viên về trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Từ nay đến cuối năm, Hội Nhà báo Vĩnh Long tiếp tục kết hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn tổ chức đào tạo 50 phóng viên trẻ chưa qua đại học chuyên ngành và bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị cho 40 phóng viên./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất