Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 18/6/2013 21:41'(GMT+7)

Thời báo Tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

Thời báo Việt - Hàn được phát hành với sự hợp tác giữa Báo ảnh Việt Nam (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) với tờ Kiều dân Hàn Quốc

Thời báo Việt - Hàn được phát hành với sự hợp tác giữa Báo ảnh Việt Nam (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) với tờ Kiều dân Hàn Quốc


Thời báo ra đời với mục tiêu góp phần tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc; làm cầu nối, tạo sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước Việt-Hàn.

Thời báo Việt - Hàn có 24 trang xuất bản vào thứ ba hàng tuần, in màu 24 trang khổ 29 x 41 cm. Nội dung Thời báo Việt Hàn sẽ đề cập đến những thông tin về các vấn đề chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật; giới thiệu lịch sử, đất nước, con người Việt Nam và hoạt động của các doanh nghiệp, thông tin cộng đồng. Bên cạnh đó, Thời báo cũng thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam;  về môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam cho các nhà hoạch định chính sách Hàn Quốc, các học giả, doanh nhân và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ở Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Oh Nak Young, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nêu rõ: "Hàng ngày các phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam đang chuyển tải đến chúng ta những thông tin sống động về mọi lĩnh vực từ mọi khu vực của Việt Nam và cả thế giới. Riêng Thời báo Việt - Hàn thực hiện vai trò trước tiên là dịch những tin tức cần thiết có liên quan đến Hàn Quốc hoặc kiều dân Hàn Quốc ra tiếng Hàn và chuyển tải những tin tức đó đến cộng đồng kiều dân Hàn Quốc". Ông cho rằng,  tờ báo sẽ là cầu nối giúp quan hệ hai nước tăng trưởng về cả chất lượng và chiều sâu bên cạnh sự hiểu biết tin cậy lẫn nhau về chính trị, ngoại giao và thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có 20 năm qua./.


Tờ Thời báo Việt - Hàn  do Báo ảnh Việt Nam thuộc TTXVN và tờ Kiều dân Hàn Quốc phối hợp phát hành.
TTXVN đã chính thức xuất bản “Thời báo Việt-Hàn” từ ngày 25/2/2013.  

Song Minh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất