Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 6/2/2012 21:34'(GMT+7)

Nga bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống

2 ứng cử viên đầu tiên sẽ tranh luận trên Kênh Một vào tối 6/2

2 ứng cử viên đầu tiên sẽ tranh luận trên Kênh Một vào tối 6/2

 Bắt đầu từ hôm nay (6/2), các cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Nga sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình của Nga. Cuộc tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra tối nay trên kênh truyền hình “Kênh một” giữa ứng cử viên của Đảng Cộng sản LB Nga Gennady Zyuganov và tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov.

Mặc dù chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Nga trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được khởi động từ ngày 4/2 (dịp nghỉ cuối tuần qua), nhưng theo luật, các ứng cử viên chỉ được sử dụng các kênh truyền hình miễn phí và các cột báo trong ngày làm việc, cho nên chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống thực sự bắt đầu từ ngày hôm nay.

Mỗi ứng cử viên của các đảng phái sẽ nhận được 9 giờ tranh luận miễn phí trên truyền hình và đài phát thanh quốc gia của Nga. Cũng như trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, sẽ có 4 kênh truyền hình là “Kênh một”, “Nước Nga 1”, “Nước Nga 24” và “TV-center”; 4 đài phát thanh: “Đài Nga”, “Mayak”, “Tin tức FM” và “Tiếng nói nước Nga”; cũng như 12 tờ báo khác tham gia miễn phí vào chiến dịch vận động tranh cử.

Các cuộc tranh luận trên “Kênh một” sẽ kéo dài 30 phút và trực tiếp giữa 2 ứng cử viên. Dự kiến kênh này sẽ tổ chức truyền hình thức tiếp khoảng 10 cuộc tranh luận như vậy. Kênh “Nước Nga 1” sẽ tổ chức các cuộc tranh luận từ 27/2 đến ngày 2/3, còn các cuộc tranh luận giữa những ứng cử viên trên kênh “TV-center” sẽ bắt đầu từ ngày 15/2 tới; và từ ngày 8/2 trên các đài phát thanh.

Chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Nga sẽ kết thúc vào đêm mùng 2, sáng mùng 3/3 và ngày thứ Bảy cuối cùng trước bầu cử sẽ là “ngày yên tĩnh”. Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào Chủ nhật 4/3 tới./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất