Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 23/2/2012 21:29'(GMT+7)

Nga chào mừng ngày Chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc

Ngày 23/2, người dân Nga kỷ niệm ngày Chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc (trước đây gọi là Ngày Quân đội và Hải quân Liên xô). Đây là dịp để người dân Nga thể hiện lòng kính trọng đối với các quân nhân, cựu chiến binh quân đội và Hải quân, các cựu chiến binh tham gia cuộc chiến tại Afghanistan và các gia đình quân nhân.

Hôm nay trong cả nước Nga có nhiều cuộc gặp gỡ, tôn vinh các cựu chiến binh, các chiến sĩ quân đội, các chiến sĩ tình nguyện, những người tham gia chiến đấu và cả những người có nhiều cống hiến cho Tổ quốc trong các lĩnh vực khác nhau.

Tại thủ đô Moscow, ngày 23/2, Tổng thống Nga trao bằng chứng nhận danh hiệu “Thành phố vinh quang chiến đấu” cho 4 thành phố của Nga là: Koprov ở tỉnh Vladimir, Lomonosov - thành phố vệ tinh của Saint Peteburg, Taganrôc ở tỉnh Rostov và thành phố Petropaplopsk-Kamchatski. Đây là những thành phố mà người dân ở đó đã thể hiện lòng dũng cảm, kiên cường và chủ nghĩa anh hùng tập thể trong đấu tranh vì tự do và độc lập của Tổ quốc.

Trước đó, ngày 22/2, 37 công dân Nga có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động, góp phần vào sự phát triển đất nước cũng được nhận danh hiệu anh hùng, nhận huân huy chương do Tổng thống Dmitry Medvedev trực tiếp trao tặng nhân kỷ niệm Ngày chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc.

Riêng tại thành phố Saint Peteburg, chính vào ngày này, diễn ra sự kiện đặc biệt mang tên gọi “Bánh mì phong tỏa thành Leningrad”. Người dân ở đây nướng bánh mì đen theo công thức từ năm 1942 và phát cho mọi người đến thăm khu tượng đài được xây dựng để tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong cuộc bao vây thành phố Lenigrad trong những năm chiến tranh Vệ quốc 1942-1944.

Các em thiếu nhi của thành phố là những người đầu tiên đến đặt hoa và những miếng bánh mì lên mộ của những người dân thành phố bị bao vây và những chiến sĩ bảo vệ thành phố. Điều này không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng, mà còn là hồi ức về cuộc chiến tranh kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Nga, là bài học truyền thống đối với thế hệ sau. Tại nhiều nơi ở các địa phương của Nga cũng diễn ra các hoạt động kỷ niệm ngày Chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc./.

(Theo VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất