Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 16/8/2011 22:24'(GMT+7)

Nga thúc đẩy nối lại đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran

Ông Nikolai Patrushev (trái) trong buổi gặp với Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran

Ông Nikolai Patrushev (trái) trong buổi gặp với Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev đã tới thủ đô Tehran trong chuyến thăm 2 ngày để tiến hành hội đàm với các quan chức Iran về chương trình hạt nhân của nước này.

Ông Patrushev đã hội đàm với ông Saeed Jalili, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran, và có các cuộc gặp với Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad và Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi. Chủ đề trọng tâm trong chuyến thăm của ông Patrushev là đưa ra đề xuất của Moscow về việc giải quyết theo từng giai đoạn đối với vấn đề hạt nhân Iran. Dự kiến, hai bên cũng sẽ thảo luận những vấn đề hợp tác và tình hình khu vực.

Chuyến thăm của Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga diễn ra trong bối cảnh Moscow đang nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và Nhóm P5+1, gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức.

Giữa tháng Bảy vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra đề xuất áp dụng cách tiếp cận "từng giai đoạn" đối với chương trình hạt nhân của Iran nhằm tái khởi động tiến trình đàm phán đang trong tình trạng bế tắc.

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Salehi cũng sẽ tới Moscow trong tuần này để tiếp tục các cuộc thảo luận với Nga. Iran đã bị Liên Hợp Quốc 4 lần áp dụng các biện pháp cấm vận vì chương trình làm giàu hạt nhân của nước này bị các nước phương Tây nghi ngờ là phát triển vì mục đích quân sự cho dù nước này đã nhiều lần phản đối./.

Theo Vietnam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất