Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 25/7/2013 15:43'(GMT+7)

Ngày 28/7 khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI

Họp báo Thông báo Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI

Họp báo Thông báo Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI

Theo Trưởng ban Tuyên truyền Đại Hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2013-2018, Đại hội chính thức diễn ra trong 4 ngày (từ 27 đến 30-7), chính thức khai mạc vào sáng 28/7 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội). Có 950 đại biểu chính thức được Đại hội triệu tập, gồm 768 đại biểu được bầu từ cơ sở, 154 đại biểu đương nhiên và 28 đại biểu được chỉ định. Trong đó có 419 đại biểu là cán bộ công đoàn chuyên trách, 253 đại biểu nữ, 37 đại biểu là người dân tộc và có 696 đại biểu là Đảng viên. Khách Quốc tế được mời dự Đại hội là 7 đoàn, trong đó có 4 đoàn từ nước ngoài vào là Tổ chức Công đoàn thế giới và khu vực, 3 đoàn khách quốc tế đang làm việc tại Việt Nam.

Đại hội sẽ tập trung thảo luận các nội dung chính: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X; báo cáo công tác chuẩn bị nhân sự BCH, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI; tiêu chuẩn, cơ cấu BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI; báo cáo của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI; báo cáo tổng hợp kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động và tổ chức công đoàn với Đảng và Nhà nước; báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung). Đại hội sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI.

Được sự đồng ý của Trung ương, Đại hội dự kiếm bầu Ban Chấp hành khóa XI  là 175 ủy viên, danh sách được giới thiệu theo đúng quy trình từ cơ sở để Đại hội bầu là 190 người, đảm bảo số dư 10%. Trong số đó có 84 người là tái cử. Đoàn Chủ tịch khóa XI được dự kiến là 27 người, Thường trực Đoàn Chủ tịch là 6 người, gồm Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch.

Khẩu hiệu hành đông trong nhiệm kỳ này được đưa vào báo cáo chính trị trình Đại hội là: 
“Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn”.

Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp phiên khai mạc từ 8h-11h30 sáng 28/7 trên sóng VTV1.
 PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất