Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 20/4/2013 15:53'(GMT+7)

Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2013: Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời

Ngày 20/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội đã diễn ra khai mạc Ngày hội Sách và văn hóa đọc năm 2013 với chủ đề Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời.

Ngày hội sách và văn hóa đọc 2013 được tổ chức với sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam cùng một số ban ngành của TP. Hà Nội.

Lễ khai mạc Ngày hội đã diễn ra trang trọng với các nghi lễ Dâng hương tại Điện thờ Chu Văn An, với thông điệp của UNESCO về Ngày sách và Bản quyền thế giới 23/4.

Theo ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2013 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người. Từ đó khuyến khích đọc và hình thành thói quen đọc – tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng xã hội học tập, một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ngày hội cũng là để tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng.


 
 

Ngày hội Sách và văn hóa đọc năm nay được tổ chức từ ngày 20 - 21/4 với nhiều hoạt động: trình diễn thơ và văn xuôi của các nhà văn trẻ (Ban Nhà văn trẻ - Hội nhà văn Việt Nam), thi vẽ tranh theo sách của các em thiếu nhi, thi xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản, nhà sách; liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách của sinh viên các trường đại học; giao lưu với tác giả Bích Lan – cây bút trẻ với tự truyện “Không thể gục ngã”, đồng thời là dịch giả của các tác phẩm nước ngoài nổi tiếng như “Triệu phú khu ổ chuột”, “Cuộc sống không giới hạn”, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”. Bên cạnh đó là triển lãm sách đạt giải Sách hay, Sách đẹp của Hội Xuất bản, giới thiệu và bán sách với giá ưu đãi. Góc Thư viện có nhiều hoạt động phong phú như xe thư viện lưu động, đọc sách, sử dụng máy tính tại xe, đọc sách tại bàn, các em thiếu nhi tự do vẽ tranh, tô tượng… Đặc biệt, điểm mới của Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm nay là chương trình đổi sách điện tử lấy sách in để tặng cho các thư viện, tủ sách dòng họ ở nông thôn…

Đây là lần thứ ba Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc. Các hoạt động của Ngày hội thu hút đông đảo bạn đọc, làm cho Ngày hội thực sự có ý nghĩa, trở thành ngày truyền thống của Văn hoá Đọc.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất