Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 11/4/2010 21:52'(GMT+7)

Ngày hội sức trẻ ngàn năm

Tại ngày hội, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu điểm lại những kết quả nổi bật của Tháng Thanh niên; phát động Chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện 2010 chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng long- Hà Nội trong Tuổi trẻ Thủ đô. Năm nay, Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện được lựa chọn với chủ đề “Xây dựng văn hóa- Bảo vệ môi trường” các hoạt động cao điểm của Chiến dịch tập trung từ tháng 5 đến tháng 8, mỗi tháng sẽ gắn với môt chủ đề cụ thể. Tháng 5- Lập công dâng bác, tháng 6- Vì đàn em thân yêu, tháng 7- Tình nguyện vì cộng đồng, tháng 8- Xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử.

Đặc biệt, dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã biểu dương 10 mô hình tiêu biểu xuất sắc trong tháng thanh niên. Vinh dự là một trong 10 mô hình tiêu biểu được tuyên dương, bạn Trương Ngọc Kiểm, sinh viên trường Đại hoc Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, chia sẻ: “Theo tôi, để Hà Nội xanh, sạch đẹp cần sự vào cuộc của nhiều ban, ngành chức năng, nhưng với tư cách là đoàn viên thanh niên mỗi một người cần có một hành động cụ thể thì sẽ góp phẩn xây dựng ồa Nội xanh, sạch đẹp”.

Tháng Thanh niên 2010 ghi nhận những nỗ lực của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong các hoạt động vì cộng đồng với những kết quả đáng khích lệ như: hơn 5 tỷ đồng hoạt động xã hội từ thiện, 336 công trình thanh niên mừng Đại lễ, thu gom hơn 235.000 tấn rác, hơn 7.772 đơn vị máu được hiến tặng… Cùng với tình nguyện viên của chiến dịch hè Thanh niên tình nguyện sẽ có 1.000 tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bằng việc tình nguyện ký tên vào quyết tâm thư, các bạn sinh viên đã thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyên 2010 và phục vụ thành công Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Kết thúc ngày hội, gần 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân Thủ đô và bạn bè nước ngoài đã tham gia đi bộ “Vì Thủ đô không rác”, nhằm tạo sự quan tâm của dư luận, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân không vứt, đổ rác ra ngoài đường phố”, hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất