Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 8/4/2010 15:9'(GMT+7)

Phú Yên: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Tuyên giáo quý II năm 2010

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá về những nỗ lực của cả hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở làm nổi bật các sự kiện trong nước và của tỉnh diễn ra trong quý I/2010, tạo ra những tác động tích cực đến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh... góp phần làm thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp tổ chức tổng kết năm 2009 và sơ kết ba năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả, triển khai bước đầu một số nội dung trong kế hoạch Cuộc vận động năm 2010 cơ bản kịp thời. Tuyên truyền những kết quả đạt được từ một số đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Công tác lãnh đạo, quản lý, báo chí xuất bản và văn hoá-văn nghệ được đẩy mạnh. Trong quý I, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố đã mở được 51 lớp với 3.397 học viên với nhiều loại chương trình và chuyên đề theo Hướng dẫn số 84-HD/BTGTW, ngày 26/8/2009 của Ban Tuyên giáo Trung ương và 03 lớp Trung cấp lý luận chính trị với 160 học viên.

Tuy nhiên, việc nắm bắt và báo cáo tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội của tuyên giáo cấp huyện và tương đương trong những thánh đầu năm còn chậm. Đặc biệt dư luận đang rất quan tâm đến việc các cấp, các ngành chức năng giải quyết như thế nào đối với những tồn tại, hạn chế, bất cập gây bức xúc trong dư luận đối với các lĩnh vực kinh tế, xã hội, hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu chậm được khắc phục và đẩy lùi... trước thềm đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Tân đề nghị hệ thống tuyên giáo trên toàn tỉnh cần bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy; khắc phục ngay những mặt tồn tại, hạn chế; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp phải gắn chặt với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010. Trong đó, làm tốt việc tổ chức viết bản thu hoạch của từng cá nhân, xây dựng chương trình hành động của chi, đảng bộ sau khi học tập, quán triệt chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” gắn với công tác tổ chức và tiến hành Đại hội Đảng các cấp trong năm 2010. Tuyên tuyền các ngày lễ lớn trong quý II, tuyên truyền phòng chống cháy nổ, các dịch bệnh mùa hè. Chủ động xây dựng kế hoạch mở lớp bồi dưỡng cho bí thư, cấp ủy viên các chi bộ sau khi đại hội đảng ở cơ sở hoàn thành.

Trương Đức Thuận
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất