Đó là một trong những nội dung của kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An năm 2011. Theo đó, Nghệ An sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động các Trang thông tin điện tử (TTĐT) của tất cả các ngành, các huyện còn lại trong tỉnh.
Đến quý II năm nay, tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của từng đơn vị sẽ được công khai trên trang TTĐT của sở, ngành, địa phương và tại nơi giao dịch.
Ngoài việc công bố danh mục các dịch vụ hành chính công trên các trang TTĐT, tỉnh sẽ sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch giữa cơ quan với người dân. Tiến tới việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên mạng bằng cách áp dụng thí điểm các dịch vụ công như cấp phép đầu tư, đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự; kê khai, nộp, hoàn thuế điện tử; hải quan điện tử.
Cũng theo kế hoạch này, năm nay tỉnh sẽ mở rộng và nâng cao chất lượng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể, tỉnh thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong một số lĩnh vực công việc có liên quan giữa các ngành Tư pháp, Công an, Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên Môi trường và Xây dựng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa liên thông hiện đại tại UBND một số huyện, thành, thị và nâng cấp, mở rộng bộ phận một cửa tại UBND TP. Vinh.
Để đánh giá được hiệu quả của việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính, tỉnh sẽ triển khai đồng thời việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung cấp các dịch vụ hành chính công và việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung cấp các dịch vụ do các ngành Y tế, Giáo dục cung cấp.
Đồng thời, tỉnh sẽ triển khai khảo sát và lấy ý kiến doanh nghiệp, tổ chức, nhân dân để phục vụ tốt hơn cho công tác cải cách hành chính hàng năm của tỉnh./.
(Theo: VGP News)