Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 27/2/2011 22:34'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành Y tế Nghệ An (Ảnh: Báo NA)

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành Y tế Nghệ An (Ảnh: Báo NA)

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng các đơn vị ngành y tế

Đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đi thăm, chúc mừng cán bộ lãnh đạo, các y, bác sĩ và nhân viên các đơn vị, cơ sở sở y tế: Bệnh viện Nhi Nghệ An, Bệnh viện đa khoa Thành An Sài Gòn, Công ty cổ phần Dược, Vật tư y tế Nghệ An. Cùng đi có đại diện Hội Nông dân tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí trong đoàn đã trực tiếp đến các khoa, phòng thăm hỏi, động viên các y bác sĩ, nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động, những khó khăn, kiến nghị với tỉnh.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những thành tích và kết quả các đơn vị đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua, kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Ngoài các bệnh viện công, các bệnh viện tư nhân đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời tạo điều kiện cho người bệnh được hưởng các dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, theo yêu cầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đề nghị Sở Y tế cần đẩy nhanh tiến độ thi công Bệnh viện 700 giường, động viên và tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ trong ngành nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề, nâng cao y đức của người thầy thuốc để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thực hiện tốt đề án nâng cao y đức của người Thầy thuốc, đổi mới hoạt động các bệnh viện công lập, nhất là Bệnh viện Đa khoa tỉnh; triển khai nhanh dự án Bệnh viện Ung bướu, tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thành phố Hồ Chí Minh: Trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 2- 2011 cho 26 thầy thuốc trẻ

Tối 26/2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TP Hồ Chí Minh), Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 2- 2011 cho 26 thầy thuốc trẻ.

26 thầy thuốc được trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 2 - 2011 là những y bác sĩ trẻ tiêu biểu, đã có nhiều thành tích nổi bật trong lao động chuyên môn; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, đạo đức tốt, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp y tế và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng xã hội.

Cũng trong dịp này, sáng 26/2, ngày hội “Sức trẻ ngành y” do Thành đoàn tổ chức cũng đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: lễ dâng hoa, dâng hương và báo công với Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng), viếng mộ bác sĩ Phạm Ngọc Thạch tại nghĩa trang liệt sĩ Thủ Đức; chương trình “Trái tim hồng - vì sức khỏe nhân dân” do đội hình y bác sĩ trẻ tình nguyện khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.000 người tại các phường, xã nghèo trên địa bàn Quận 9, Huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh); chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành y” với những hoạt động giao lưu, gặp gỡ, trao đổi giữa các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu với Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo các trường Đại học Y trên địa bàn thành phố.

Ngành y tế Hưng Yên phát động thi đua năm 2011

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2010 và phát động thi đua năm 2011.

Tại lễ kỷ niệm, các thầy thuốc cùng nhau ôn lại truyền thống và những lời răn y đức của ngành “trị bệnh cứu người”.

Năm 2010, ngành y tế luôn thi đua phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử. Trong năm, không để vụ dịch nào xảy ra. Triển khai tốt chương trình tiêm chủng mở rộng. Chất lượng công tác khám chữa bệnh được nâng cao, trung bình mỗi đơn vị thực hiện mới được 48 kỹ thuật trong khám, chữa bệnh, đưa tỷ lệ danh mục kỹ thuật theo phân tuyến thực hiện đạt trên 70% (tăng 10% so với năm 2009). Nhiều kỹ thuật cao được triển khai và thực hiện tốt như: mổ nội soi, siêu âm 4D, chụp cắt lớp CT-Scaner, tán sỏi ngoài cơ thể, chạy thận nhân tạo… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tạo sự tin tưởng của nhân dân.

Việc kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại được triển khai thực hiện, nhiều bài thuốc gia truyền được thẩm định và đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả. Hệ thống y tế tư nhân với gần 800 cơ sở y tế đóng góp tích cực vào công tác chăm sóc sức khoẻ nhân nhân, giảm tải cho y tế công lập. Các chương trình y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả...

Phát huy kết quả phong trào thi đua đã đạt được, năm 2011, ngành y tế tiếp tục tăng cường chất lượng giám sát dịch bệnh, thực hiện đúng tiến độ và hiệu quả các đề án, chương trình mục tiêu quốc gia, tỷ lệ thực hiện kỹ thuật theo phân tuyến đạt bình quân trên 80%, đẩy mạnh các biện pháp giảm tỷ lệ phát triển dân số và mất cân bằng giới tính khi sinh, tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 1816…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hưng Yên tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể là Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm DS/KHHGĐ huyện Kim Động. Nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Bộ Y tế, Sở Y tế khen thưởng.

Quảng Ngãi: Tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu

Ngày 26/2, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và triển khai nhiệm vụ y tế năm 2011. Nhân dịp này, Công đoàn ngành y tế Quảng Ngãi đã phát động thi đua trong toàn ngành để nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhân dân trong tỉnh; trao gần 50 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2010.

Trong năm 2011 ngành y tế Quảng Ngãi chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị y tế hiện đại, đồng thời đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, luân phiên bác sĩ từ đồng bằng lên công tác tại các huyện miền núi để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới cho tuyến y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Ngành đẩy mạnh hơn nữa các chương trình y tế quốc gia, thực hiện tốt quy chế bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính trong công tác khám chữa bệnh, tăng cường y đức và văn hoá ứng xử của cán bộ y tế, tiến đến nâng cao toàn diện chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đắk Lắk: Tuyên dương 50 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Ngày 26/2, Sở Y tế và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đăk Lăk lần đầu tiên tổ chức Lễ tuyên dương 50 thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh năm 2011.

Hiện nay, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk có gần 400 hội viên đang công tác ở tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế từ tuyến tỉnh tới huyện. Hội Thầy thuốc trẻ Đắk Lắk tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện tích cực mang đặc thù của ngành y tế, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Trong năm 2010, Hội đã tổ chức 16 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 6.500 đồng bào vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn với tổng cơ số thuốc trị giá hơn 200 triệu đồng.

Nam Định: Tổ chức "Hội hiến máu tỉnh nguyện vì cộng đồng"

Kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày 26/2, các "thầy thuốc tương lai" của tỉnh Nam Định tổ chức "Hội hiến máu tỉnh nguyện vì cộng đồng". Hoạt động này do Viện Huyết học và truyền máu Trung ương phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định và Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức.

Trong dịp này có trên 600 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đăng ký. Kết thúc ngày hội có gần 200 đơn vị máu được huy động. Số máu thu được trong ngày chủ yếu dành cho các bệnh nhân hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh, một phần phục vụ hoạt động nghiên cứu của Viện huyết học truyền máu Trung ương.... Đây là hoạt động nhân đạo của sinh viên ngành y với mong muốn góp phần giúp đỡ những người bệnh hiểm nghèo tìm lại sự sống.

Sở Y tế Bà Rịa – Vũng Tàu tặng giấy khen cho 134 tập thể và 2657 cá nhân

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 56 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và tổng kết hoạt động ngành y tế năm 2010.

Năm 2010, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngành Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: kịp thời phát hiện, khống chế thành công các loại dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; thực hiện chuyển giao 40 kỹ thuật viên trên 20 lĩnh vực cho 2 bệnh lớn Lê Lợi và Bà Rịa. Công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi có nhiều chuyển biến tốt, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm xuống còn 12,5% cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực không ngừng được đầu tư. Đến nay 100% xã, phường của 5/7 huyện, thị, thành phố của tỉnh đạt chuẩn quốc gia về Y tế, đạt 91,5%…

Năm 2011 và giai đoạn 2011- 2015, ngành y tế tỉnh tập trung quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới cơ chế hoạt động, tài chính, quản lý các bệnh viện, cơ sở y tế nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của cán bộ trong ngành; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ khám chữa bệnh, tạo được niềm tin cho nhân dân...

Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 134 tập thể và 2657 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2010.

An Giang: Họp mặt trên 100 cán bộ nhân viên y tế, cán bộ y tế lão thành, thầy thuốc ưu tú

Sở Y tế An Giang tổ chức họp mặt trên 100 cán bộ nhân viên y tế, cán bộ y tế lão thành, thầy thuốc ưu tú trong tỉnh.

Những năm qua, ngành y tế An Giang đã vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu thốn, xây dựng nâng cấp mạng lưới y tế đã rộng khắp từ tỉnh đến phường, xã, khóm, ấp với 4 bệnh viện cấp tỉnh, 11 bệnh viện Đa khoa tuyến huyện, 11 phòng khám đa khoa khu vực với tổng số 3.230 giường bệnh, đưa tỷ lệ giường bệnh công lập đạt 15,03 giường/vạn dân.

Vĩnh Phúc: trao tặng phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010

Ngành y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam”, tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Năm 2010, ngành y tế đã củng cố hệ thống y tế từ tuyến tỉnh tới cơ sở, thành lập mới các Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm huyện; thành lập Bệnh viện Sản - Nhi, quy mô 100 giường bệnh; triển khai có hiệu quả các công trình dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng...

Công tác khám chữa bệnh có chuyển biến tích cực từ thái độ phục vụ đến chất lượng điều trị, nhất là khám chữa bệnh cho đối tượng thuộc diện chính sách, trẻ em và người cao tuổi. Đã khám bệnh cho gần 2,65 triệu lượt người, đạt 107% so với kế hoạch đề ra; điều trị nội trú cho 130 ngàn lượt người, đạt 127% so với kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 112% kế hoạch. Tỷ lệ bệnh nhân đỡ và khỏi bệnh ra viện đạt trên 95%; tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm; bệnh nhân tử vong tại bệnh viện còn dưới 0,045%.

Năm 2011, ngành y tế tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, đào tạo bác sĩ chuyên sâu ở trong và ngoài nước; thu hút bác sĩ về công tác tại bệnh viện tuyến huyện và xã; tiếp tục củng cố mạng lưới y tế cơ sở, nhất là tuyến xã, vùng sâu, vùng xa. Tăng cường các hoạt động giám sát dịch bệnh ở cơ sở; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành y tế đã trao tặng phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2011./.

Linh Nhi




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất