Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 6/6/2014 16:19'(GMT+7)

Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đồng lòng hướng về biển đảo quê hương

NSND. Lê Tiến Thọ

NSND. Lê Tiến Thọ

Tại buổi nói chuyện, NSND. Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho rằng: Những ngày qua, việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là vi phạm đặc biệt nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế đe dọa hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải ở biển Đông. 

Cùng với nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế lên tiếng phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc khi đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, các nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã và đang thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của tổ quốc bằng nhiều hành động khác nhau với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình đồng lòng chung tay giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ và hải đảo quê hương, khích lệ tinh thần các chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư đang ngày đêm bảo vệ biển trời Tổ quốc và ngư dân kiên trị bám biển. 

NSND. Lê Tiến Thọ cũng nhấn mạnh: Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam thay mặt cho giới nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, cực lực phản đối hành động nguy hiểm của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống, tàu quân sự ra khỏi vùng biển Việt Nam, không tái diễn các hành động tương tự trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhất trí cao với quan điểm của Nhà nước trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, tin tưởng, mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục có nhiều biện pháp kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đề nghị Trung Quốc cần thực hiện đúng những yêu cầu mà hai bên đã cam kết để hai dân tộc sống trong hòa bình, ổn định, hy vọng Trung Quốc đặt lợi ích của hai dân tộc lên hàng đầu, không nên vì một lợi ích nhỏ mà ảnh hưởng đến mối quan hệ hai nước, làm xấu đi hình ảnh đất nước Trung Quốc vốn có một nền văn hóa rất phát triển. 

Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam kêu gọi các văn nghệ sĩ, trí thức và nhân dân Trung Quốc vì lương tâm và công lý hãy lên tiếng yêu cầu chính phủ Trung Quốc tôn trọng chủ quyền và lãnh thổ Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, cùng nhau xây dựng, gìn giữ hòa bình.

Giới nghệ sĩ sân khấu Việt Nam quyết đồng tâm, đoàn kết, kết thành sức mạnh chung cùng nhân dân cả nước hướng về biển đảo bằng những hành động thiết thực, ủng hộ các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền đất nước, vững niềm tin nơi đầu sóng ngọn gió với tất cả ý chí và sức mạnh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biển đảo quê hương.  

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất