Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 4/6/2014 10:48'(GMT+7)

Tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Tối 3/6, tại Nhà hát Quân đội – Hà Nội đã diễn ra lễ tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV năm 2014.

Tới dự lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Lê Quốc Phong - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban ngành… cùng các chiến sĩ nhỏ Điện Biên và phụ trách thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước.

Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV diễn ra từ 1/6 đến 4/6 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Trong đó có những hoạt động đặc biệt, như thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên, thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Tham dự liên hoan là những em đội viên xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội… Lễ tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên là hoạt động nằm trong khuôn khổ liên hoan, tuyên dương 63 chiến sĩ nhỏ Điện Biên tiêu biểu đại diện cho 200 đại biểu của các đơn vị về tham gia liên hoan.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng thành tích của các chiến sỹ nhỏ Điện Biên hôm nay. Chiến thắng Điện Biên Phủ - trận chiến lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của quân và dân ta đã trở thành một biểu tượng ngời sáng của ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam. 60 năm đã trôi qua, nhưng ngọn lửa Điện Biên năm xưa vẫn luôn rực sáng và lan truyền cho thế hệ thiếu nhi hôm nay. Trong những năm qua, thiếu nhi Việt Nam luôn được đón nhận sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của các cấp các ngành và toàn xã hội. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, là những người sẽ đem sức mình góp phần bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí hy vọng, các em sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, phát huy những thế mạnh của riêng mình, tiếp nối truyền thống anh hùng của những thế hệ đi trước để trở thành người có ích cho xã hội, có đủ năng lực, kiến thức để gìn giữ đất nước – “tài sản vô giá” mà lớp lớp cha anh đã dùng xương máu để bảo vệ.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên - Lê Quốc Phong cho biết: Lễ tuyên dương nhằm gìn giữ và truyền lại cho các em những giá trị vô cùng to lớn của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; nhằm giáo dục cho các em tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu và rèn luyện, trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ. Trong nhiều tháng qua, thiếu nhi Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đã cùng nhau phấn đấu, thi đua đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện với nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi “Điện Biên phủ xưa và nay”, “Hành quân bằng điểm số”, “Sao chiến công”, “Hành quân theo bước những người anh hùng”… Nhiều việc làm thiết thực như chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các bạn thiếu nhi vùng sâu vùng xa, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng công trình măng non, bảo vệ môi trường… cũng được các em đội viên, thiếu nhi nhiệt tình tham gia.

Tại buổi lễ, các em thiếu nhi đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật: “Tiếp lửa Điện Biên - Thiếu nhi sẵn sàng” do các bạn thiếu nhi Đội Nghệ thuật măng non Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng biểu diễn./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất