Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 6/12/2009 20:23'(GMT+7)

Nghệ sĩ Việt - Hàn hướng về đồng bào miền Trung

Nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng TP.Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng TP.Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên Viện văn hóa Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức một chương trình hoà nhạc hữu nghị vì mục đích góp phần giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Chương trình có sự bảo trợ và tài trợ của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần của 50 công ty Hàn Quốc đang có mặt kinh doanh tại Việt Nam.

Đông đảo khán, thính giả yêu nhạc thính phòng và các nhà hảo tâm được thưởng thức tài nghệ của những nghệ sĩ nhạc thính phòng hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc biểu diễn cùng dàn nhạc của nhà hát giao hưởng TP.Hồ Chí Minh như: Nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy (đạt danh hiệu nghệ sĩ ưu tú tại cuộc thi Violon quốc tế Tchaikovsky), cặp vợ chồng nghệ sĩ Việt - Hàn Đào Nhật Quang - Cho Hye Ryong. Nghệ sĩ Bùi Công Duy có 14 năm học tập tại Nga. Anh vừa được tuyển chọn vào dàn nhạc thính phòng Viruous Moskva, là thành viên người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử 24 năm của dàn nhạc danh tiếng thế giới này. Còn Cho Hye Ryong đã từ bỏ dự định trở thành giáo sư âm nhạc tại hàn Quốc để theo chồng sang Việt Nam. Hiện vợ chồng cô đang thực hiện nhiều chương trình, dự án phát triển âm nhạc nghệ thuật hàn lâm tại Việt Nam.

Chương trình hoà nhạc gồm hai phần, với những tác phẩm nổi tiếng như: “Bốn mùa” của Vivaldni (Nghệ sĩ Bùi Công Huy biểu diễn cùng dàn nhạc nhà hát giao hưởng TP.Hồ Chí Minh); bản Concerto số 2 của Mozart (Nghệ sĩ Đào Nhật Quang biểu diễn); “Người xưa”, Juliet Walz của Gounoud (nghệ sĩ Cho Hye Ryong biểu diễn)...vv.

Toàn bộ số tiền ủng hộ của khán, thính giả tại đêm hoà nhạc kết hợp với nguồn tài trợ và vận động quyên góp, sẽ được thống kê công khai và chuyển đến ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất