Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 8/2/2012 13:11'(GMT+7)

Nghị sĩ Nga kêu gọi ngăn chặn mọi cuộc cách mạng sắc màu

Khoảng 30 đến 35.000 người đã xuống đường phản đối chính phủ (ảnh minh họa, ảnh: Tân hoa xã)

Khoảng 30 đến 35.000 người đã xuống đường phản đối chính phủ (ảnh minh họa, ảnh: Tân hoa xã)


Tuyên bố nêu rõ vào thời gian qua, các tổ chức chính trị-xã hội và dân chúng Nga đã đẩy mạnh hoạt động trong bối cảnh có nhiều sự kiện quan trọng như bầu cử Duma Quốc gia khoá 6 và sắp tới sẽ tiến hành bầu cử tổng thống mới.

Các lực lượng chính trị chủ chốt ở Nga đều mong muốn và sẵn sàng đối thoại nhằm tăng cường dân chủ và phối hợp tìm kiếm các biện pháp đổi mới thành công xã hội Nga. Cùng với đại đa số các tổ chức xã hội và dân chúng Nga, phái đại biểu đảng "Nước Nga Thống nhất cho rằng, điều quan trọng mang tính sống còn hiện nay là bảo vệ và củng cố thể chế nhà nước Liên bang Nga, luật pháp và trật tự trị an, đổi mới các thể chế dân chủ nhằm bảo đảm cho chính quyền và xã hội phối hợp hành động hiệu quả trên cơ sở tính đến lợi ích của các nhóm xã hội khác nhau.

Phái đại biểu đảng "Nước Nga Thống nhất" kêu gọi tất cả các lực lượng chính trị xây dựng và toàn dân Nga hãy đoàn kết lại nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Nhà nước Liên bang Nga, bảo đảm con đường phát triển dân chủ của xã hội Nga, giáng trả lại và chặn đứng mọi âm mưu từ bên ngoài nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của nước Nga.

Tuyên bố này được thông qua sau khi tại Nga vào thời gian qua đã xảy ra nhiều cuộc tuần hành và mít tinh của phe đối lập phản đối chính quyền và phần đông những người ủng hộ chính quyền hiện nay cùng ứng cử viên tổng thống Vladimir Putin. Trong ngày 4/2 vừa qua, tại thủ đô Moscow đã có khoảng 30 đến 35.000 người đã xuống đường phản đối chính phủ, trong khi các cuộc tuần hành ủng hộ chính quyền Nga thu hút gần 140.000 người tham dự./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất