Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 9/7/2012 22:33'(GMT+7)

Người dân Pakistan phản đối nối lại tuyến đường tiếp vận cho NATO

Xe chở tiếp liệu NATO tại cửa khẩu Chaman ở tỉnh Baluchistan, ngày 5/7 (Ảnh: AP)

Xe chở tiếp liệu NATO tại cửa khẩu Chaman ở tỉnh Baluchistan, ngày 5/7 (Ảnh: AP)

Ngày 8/7, liên minh của hàng chục đảng phái chính trị - tôn giáo ở Pakistan đã bắt đầu cuộc tuần hành quy mô lớn phản đối quyết định của Chính phủ nước này cho phép nối lại tuyến đường tiếp vận cho các lực lượng NATO vào Afghanistan.

Hàng nghìn người tham gia tuần hành đi trên những chiếc xe buýt, xe tải, ôtô nối đuôi nhau trên tuyến đường dài 275 km từ thành phố Lahore ở miền Đông Pakistan đến thủ đô Islamabad.

Ông Hafiz Mohammad Saeed - Lãnh đạo một đảng Hồi giáo tại Pakistan cho biết: “Khắp  nơi, mọi người đều lắng nghe và hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi để hòa vào đoàn diễu hành này. Cuộc diễu hành sẽ trở thành nền tảng quốc phòng thực sự của Pakistan”.

Theo các nhà tổ chức, có khoảng 25.000 người tham gia vào cuộc tuần hành, và dự kiến con số này sẽ còn tăng lên khi dòng người đổ về Islamabad vào chiều 9/7. Trong khi đó, cảnh sát Pakistan ước tính có hơn 8.000 người tham gia.

Những người biểu tình tuyên bố đây mới chỉ là bước đầu của cuộc đấu tranh và hành động này sẽ tiếp diễn cho tới khi Chính phủ Pakistan hủy bỏ mọi thỏa thuận liên quan với Mỹ và NATO.

Cố vấn nội vụ của Thủ tướng - Rehman Malik cho biết, Chính phủ Pakistan sẽ không can thiệp nếu các cuộc tuần hành diễn ra hòa bình, song cảnh báo những ai vi phạm luật pháp sẽ bị truy tố trước pháp luật.

“Tôi rất biết ơn nếu lãnh đạo các đảng phái hợp tác. Chúng tôi cho họ quyền tự do ngôn luận và cũng đảm bảo an ninh cho họ, nhưng thỏa thuận về tuyến đường với NATO sẽ không thay đổi bởi các cuộc biểu tình này” - Cố vấn nội vụ của Thủ tướng - Rehman Malik cho biết./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất