Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 5/6/2011 16:54'(GMT+7)

Người đi tìm hình của nước

Chương trình đã phác họa lại chặng đường 30 năm Bác rời quê hương bôn ba qua gần 30 quốc gia để tìm ra con đường đấu tranh, đem lại tự do cho dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thấy trong chủ nghĩa Mác – Lênin bài học và con đường tìm ra giải pháp cho tất cả các dân tộc bị chủ nghĩa thực dân áp bức và bóc lột. Đồng chí Hồ Chí Minh đã kết hợp một cách thiên tài cuộc đấu tranh giành độc lập tự do và cuộc đấu tranh vì quyền lợi của quần chúng bị bọn phong kiến và giai cấp áp bức, bóc lột, v.v. Vì vậy, tư tưởng của Người cho tới ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, tiếp tục cổ vũ nhân dân Việt Nam và các dân tộc đấu tranh cho hoà bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người.

 Cũng trong chương trình này, Đài truyền hình Việt Nam đã công chiếu đoạn phim tài liệu màu của Nga, ghi lại bài phát biểu của Bác trong ngày 1-1-1955 tại quảng trường Ba Đình với tinh thần “Nam Bắc là một nhà, là anh em ruột thịt không thể chia cắt được”. Đồng thời, chương trình cũng đưa ra thông điệp về sự hi sinh, cống hiến cho đất nước của lớp thanh niên trong thời đại ngày nay.

Chương trình cũng trích dẫn nhiều ý kiến của các nhà nghiên cứu người Nga, Pháp về Bác cũng như tình cảm yêu quý của nhân dân tiến bộ trên thế giới dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đúng như William J. Duiker đã viết: "Ông Hồ Chí Minh là một người tạo ra thời thế, .... Ông đã kết hợp được trong bản thân mình hai trong những lực lượng trung tâm của lịch sử Việt Nam hiện đại: Khát vọng độc lập dân tộc và hoài bão về công bằng xã hội - kinh tế, ... cho nên ông có khả năng truyền đạt thông điệp của mình đến khắp các dân tộc thuộc địa trên thế giới, đáp ứng yêu cầu của họ về một cuộc sống danh dự và tự do, thoát khỏi ách áp bức của chủ nghĩa đế quốc .... Bất kể lời phán xét thế nào đối với di sản ông để lại cho dân tộc mình, Hồ Chí Minh vẫn có vị trí trên tượng đài của các vị anh hùng cách mạng đã chiến đấu ngoan cường cho những người cùng khổ trên thế giới, giúp họ nói lên được tiếng nói đích thực của mình".

H.ĐIỆP - NGA LINH/Tuổi tre

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất