Thứ Bảy, 21/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 31/3/2013 20:15'(GMT+7)

Nhà báo trẻ với nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo

Bộ đội Biên phòng Cao Bằng phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tuần tra đường biên, cột mốc. (Ảnh minh hoạ).

Bộ đội Biên phòng Cao Bằng phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tuần tra đường biên, cột mốc. (Ảnh minh hoạ).

Đây là một trong những ý kiến được nêu lên trong tham luận của đại diện Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội thảo “Nhà báo trẻ với nhiệm vụ tuyên truyền xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới" diễn ra ngày 30/3/2013 tại TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Hội thảo do Đoàn Thanh niên, Liên chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Liên Chi hội Hội Nhà báo Bộ đội Biên phòng tổ chức.


Tham dự Hội thảo có Đại tá Nguyễn Tiến Thắng, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn và các nhà báo trẻ đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.


Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Tọa đàm có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Thông qua Tọa đàm nhằm giúp các nhà báo trẻ định hướng về nội dung, phương pháp tiếp cận và truyền tải thông tin đến với bạn đọc. Qua đó nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cách mạng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh thống nhất để tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất...


 
 Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội và Đoàn Thanh niên Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Bộ độ Biên phòng tỉnh Lạng Sơn bức ảnh "Thánh Gióng".

Các tham luận và ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại Toạ đàm đã tập trung vào những nội dung: Xác định rõ trách nhiệm của các nhà báo trẻ đối với nhiệm vụ tuyên truyền xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo trong tình hình mới; làm rõ cách thức, phương pháp tiếp cận vấn đề, sự kiện, nhân vật… và các hình thức, phương thức truyền tải thông tin về nội dung nói trên với hiệu quả cao nhất; làm rõ những vấn đề cần lưu ý khi tác nghiệp và chuyển tải thông tin về lĩnh vực biên phòng, biên giới, biển đảo đến với công chúng; biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong xây dựng quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo; những vấn đề đặt ra khi tiếp cận, khai thác thông tin ở các cơ quan, đơn vị Bộ đội Biên phòng; những khó khăn trong quá trình tham gia tác nghiệp...


Cũng tại Toạ đàm, đại biểu và các nhà báo trẻ đã được nghe một số thông tin quan trọng về tình hình nhiệm vụ quản lý chủ quyền an ninh biên giới; kết quả công tác biên phòng năm 2012 của Bộ đội Biên phòng do Đại tá Nguyễn Tiến Thắng, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng và Đại tá Ngô Văn Vũ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn giới thiệu./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất