Chủ Nhật, 22/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 18/7/2012 16:40'(GMT+7)

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân nhân: Biểu dương 60 Cảnh sát quản giáo giỏi tiêu biểu

 
Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương, khen ngợi các đồng chí Cảnh sát quản giáo giỏi tiêu biểu, xuất sắc trong công tác; đề nghị lãnh đạo Tổng cục VIII và các đơn vị trực thuộc cần quan tâm chỉ đạo toàn diện hơn nữa công tác của các trại giam; trong đó, xây dựng lực lượng Cảnh sát quản giáo thực sự trong sạch, vững mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đối với các Cảnh sát quản giáo giỏi cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị; các đơn vị cần xây dựng nội dung giáo dục cụ thể, phù hợp với từng loại đối tượng, đồng thời tạo môi trường giáo dục lành mạnh để phạm nhân cải tạo tiến bộ, hòa nhập cộng đồng. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo Tổng cục VIII và các đơn vị phải tổ chức thực hiện nghiêm Luật thi hành án hình sự và các thông tư hướng dẫn thi hành án phạt tù, đặc biệt Thông tư số 16/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác Cảnh sát quản giáo; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy trình công tác để đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân, trại viên.

Cũng dịp này, Tổng cục VIII đã tổng kết cuộc thi vẽ tranh “Khát vọng hoàn lương”. Sau hơn 10 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 232 tác phẩm tranh của 104 phạm nhân, trại viên, học sinh (Trại giam, Cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng) thuộc 33 đơn vị tham gia. Các tác phẩm hầu hết đều toát lên sự khao khát tích cực lao động, cải tạo để sớm trở về với gia đình và trở thành những công dân có ích cho xã hội sau khi chấp hành xong hình phạt tù; thể hiện được những suy nghĩ và tình cảm của các phạm nhận, trại viên, học sinh trong khát vọng hoàn lương qua nhiều lối vẽ khác nhau.

Giải đặc biệt của cuộc thi thuộc về phạm nhân Trần Như Toán (Trại giam Phú Sơn 4) với tác phẩm tranh sơn dầu “Niềm tin hiện thực”. Đây là một bức tranh đẹp, có tìm tòi trong ý tưởng sáng tạo với hai hình tượng đối lập “trại giam” và “cuộc sống”, nằm bên nhau trong tổng thể bố cục không gò bó, không phô trương. 2 giải nhất thuộc về phạm nhân: Nguyễn Thế Năng (Trại giam Thủ Đức) với bức tranh sơn dầu “Môi trường thân thiện” và Y Thiếu Bkông (Trại giam số 5) với bức tranh bột “Lao động để cải tạo chính mình”. Ngoài ra Ban tổ chức đã trao 3 giải nhì, 7 giải ba và 23 giải khuyến khích.

Cuộc thi vẽ tranh “Khát vọng hoàn lương” do Tổng cục VIII tổ chức nhằm khơi dậy trong phạm nhân, trại viên, học sinh niềm tin để phấn đấu học tập, lao động cải tạo. Cuộc thi còn là một hình thức giáo dục mới, mở ra một “sân chơi” mới về nghệ thuật tạo hình mang tính giáo dục sâu sắc để phạm nhân, trại viên, học sinh thể hiện khát vọng hoàn lương của mình qua ngôn ngữ hội họa./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất