Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 4/5/2010 20:34'(GMT+7)

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực chất lượng cao

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh Bộ trưởng Sengoku Yoshito thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh Bộ trưởng Sengoku Yoshito thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ngày 4/5, tiếp Bộ trưởng Phát triển chiến lược quốc gia Nhật Bản Sengoku Yoshito, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vẫn đang tiếp tục phát triển thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Nhật Bản đã dành viện trợ ODA ở mức kỷ lục cho Việt Nam trong năm tài khoá 2009 cũng như cam kết tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy ba dự án lớn là đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc Bắc- Nam, và Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Nhật Bản tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua việc hợp tác xây dựng đại học quốc tế Việt - Nhật tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Sengoku Yoshito, những dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam của Nhật Bản thời gian qua đã được Chính phủ Việt Nam thực hiện đúng theo cam kết và bước đầu đã tạo ra hiệu quả đối với xã hội.

Liên quan đến nội dung đào tạo nguồn nhân lực, Bộ trưởng cam kết Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong đó tập trung vào những lĩnh vực trọng điểm như công nghệ thông tin, viễn thông, đóng tàu, vật liệu mới, công nghệ sinh học...

Trong thời gian tới, Chính phủ Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam xây dựng hệ thống đào tạo nguồn nhân lực trong các khu công nghiệp, đặc biệt là tại các khu công nghệ cao cũng như sẽ chủ động nghiên cứu, triển khai kế hoạch hợp tác thành lập Đại học Việt - Nhật với chất lượng quốc tế./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất