Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 11/2/2010 14:47'(GMT+7)

Tổ chức thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và giáo viên vùng sâu, vùng xa

Tặng quà Tết gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum (Ảnh: TTXVN).

Tặng quà Tết gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum (Ảnh: TTXVN).

* Tỉnh Kiên Giang đã thăm, tặng hàng nghìn phần quà đến với người nghèo khắp các địa bàn trong tỉnh trước Tết Nguyên đán Canh Dần. Thị trấn Dương Ðông, huyện Phú Quốc đã vận động hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện... trong và ngoài nước ủng hộ quà tặng và tiền mặt, cùng với nguồn ngân sách huyện và thị trấn đầu tư được số tiền hơn 100 triệu đồng. Hơn 300 phần quà Tết được trao tặng đến hộ nghèo và hộ cận nghèo đang sinh sống trên địa bàn thị trấn.  Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá tặng 249 suất quà các hộ khó khăn nghèo trên địa bàn, giúp bà con phấn khởi vui tươi trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức trao 200 nhà tặng phụ nữ nghèo. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn đến các vùng khó khăn của tỉnh Kiên Giang trao hàng nghìn phần quà cho người dân nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

* Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang phối hợp với cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà 100 hộ nông dân nghèo ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Ðây là vùng căn cứ cách mạng An Phú Ðông nổi tiếng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Các phần quà gồm bánh kẹo, đường, sữa, dầu ăn, bột ngọt... và tiền, với tổng trị giá 20 triệu đồng do Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tài trợ.

* Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức và nhà hảo tâm ủng hộ 10 tỷ 173 triệu đồng, mua 29.000 phần quà tặng các gia đình chính sách, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi... trong thành phố.

* Tại Sơn La, 44 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh vừa được nhận mức hỗ trợ từ 500 nghìn đến một triệu đồng/người từ sự đóng góp của các công đoàn viên, Công đoàn Giáo dục tỉnh. Năm nay, ngoài khoản hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục ngành, các giáo viên còn nhận được tiền thưởng Tết từ quỹ hoạt động của các trường.

* Năm nay, tỉnh Cao Bằng tập trung hỗ trợ những thầy giáo, cô giáo có thu nhập dưới một triệu đồng/tháng và học sinh nghèo. Theo đó, mỗi thầy, cô nhận 500 nghìn đồng, mỗi học sinh bị thiếu ăn là 300 nghìn đồng.

* UBND tỉnh Tây Ninh vừa trích ngân sách 2,8 tỷ đồng hỗ trợ 14 nghìn giáo viên đón Tết. Ngoài ra, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và chính quyền ở tỉnh Tây Ninh hỗ trợ các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục bình quân mỗi người 300 nghìn đồng. Các trường trong tỉnh cũng giao lưu, kết nghĩa hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền xe cho thầy, cô giáo về quê ăn Tết, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những thầy giáo, cô giáo đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong những ngày Tết.

* Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Ðồng Tháp vừa tổ chức hỗ trợ 15 suất quà Tết cho 15 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Sở Giáo dục và Ðào tạo góp thêm sáu suất quà cho giáo viên nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các trường còn kết hợp Hội phụ huynh, Hội Khuyến học vận động từ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ giáo viên, học sinh vui Tết...

* Tỉnh An Giang hỗ trợ Tết cho mỗi giáo viên 350 nghìn đồng. ngoài ra, Sở Giáo dục và Ðào tạo còn kết hợp cùng Công đoàn ngành chỉ đạo các trường học quyên góp, vận động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

* Ban tổ chức chương trình "Nối vòng tay nhân ái" tỉnh Quảng Trị đã trao 300 suất quà (trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng) tặng người nghèo ở hai huyện Cam Lộ và Triệu Phong. Chi nhánh Viettel Quảng Trị phối hợp UBND huyện Ða Krông đã trao 2.629 suất quà tặng các hộ nghèo ở 14 xã, huyện Ða Krông (trị giá mỗi suất quà 300 nghìn đồng).

* Công ty cổ phần Ðầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng đã thăm, tặng quà các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) vui Tết. Theo đó, công ty tặng 310 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình nghèo.

* Tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức bàn giao cụm nước sinh hoạt tập trung cho chính quyền và bà con dân tộc thiểu số ở xã Bồ Lý, huyện Tam Ðảo. Cụm nước sinh hoạt đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gần 600 hộ dân, với tổng giá trị đầu tư hơn 4,2 tỷ đồng, do Nhà nước đầu tư.

* Tỉnh Hậu Giang đã tặng hơn 8.000 phần quà cho các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Bình quân mỗi phần quà trị giá 170.000 đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động 1.300 phần quà và hơn 6.700 phần quà do các huyện, thị xã và cơ sở vận động.

* Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, các huyện, thành phố cùng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều đoàn đến các xã, bản đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, các hộ dân mới chuyển đến điểm tái định cư mới, thăm chúc Tết, tặng quà cho người nghèo, các hộ tái định cư Thủy điện Sơn La./.

(Theo: ND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất