Thứ Bảy, 21/9/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 6/4/2019 9:13'(GMT+7)

Nhiều hoạt động hỗ trợ, nhân đạo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hỗ trợ bằng tiền mặt và hiện vật cho người khiếm thị của các đơn vị tài trợ với tổng số tiền trên 160 triệu đồng. 

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Vĩnh Long Phạm Quốc Việt cho biết, tỉnh hiện có 830 người mù. Hội sẽ tiếp tục phối hợp với nhà tài trợ và địa phương xây nhà tình thương cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng quà cho hội viên nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo. Đồng thời, Hội duy trì hoạt động của cơ sở xoa bóp-massage và tổ đan đát thủ công; vận động hội viên, người mù đi học xoa bóp, tin học, ca nhạc và ca tài tử, đan lát thủ công để có thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

*Tại Trường Tiểu học Hòa Bình A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp với Báo Thiếu Niên Tiền Phong, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên miền Nam cùng nhà tài trợ tổ chức Chương trình trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Vì hạnh phúc trẻ thơ”, chương trình đã trao tặng 5 suất học bổng Vừ A Dính cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó học giỏi, mỗi suất 1 triệu đồng; trao tặng 30 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị khoảng 1,2 triệu đồng; trao 450 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng. Tổng các phần quà trị giá trên 200 triệu đồng.

Bí thư Huyện đoàn Hòa Bình Trần Thị Mộng Thi cho biết, những suất quà từ chương trình sẽ tạo động lực, niềm tin cho các học sinh yên tâm, nỗ lực vươn lên trong học tập, sống có lý tưởng và trách nhiệm với quê hương, đất nước.

*Ngày 5/4, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp phát động toàn dân hiến máu tình nguyện 2019. Gần 1.000 người là lãnh đạo, cán bộ, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sỹ Tạ Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, mỗi năm nước ta cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu điều trị. Tuy nhiên, nguồn máu chỉ đáp ứng khoảng 54% nhu cầu. Riêng tại tỉnh Đồng Tháp, các cơ sở điều trị trong tỉnh cần khoảng 3.000 lít máu/năm. Đây là lượng máu tương đối lớn, không thể có được nếu không có phong trào hiến máu tình nguyện toàn dân.

Ông Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp, Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh thông tin, theo thống kê, năm 2018, cả nước vận động và tiếp nhận hơn 1,3 triệu đơn vị máu, trong đó Đồng Tháp huy động được trên 14 nghìn đơn vị máu. Qua đó góp phần không nhỏ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh và khu vực.

Với khẩu hiệu “Hiến máu cứu người, xin đừng thờ ơ”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp kêu gọi mọi người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ngay sau lễ phát động, gần 300 đơn vị máu đã được hiến tặng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất