Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 3/5/2014 21:4'(GMT+7)

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên

* Đại tá Tạ Văn Thông, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có nhiều hoạt động thiết thực hướng về chiến sỹ, đồng bào tỉnh Điện Biên, với việc vừa hoàn thành xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; thăm hỏi và tặng quà cho hàng chục gia đình có công với nước tỉnh Điện Biên.

Với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, Bộ Tư lệnh Thủ đô yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự các quận huyện thị xã, đơn vị trực thuộc có nhiều chương trình tri ân các gia đình chính sách của tỉnh Điện Biên. Trong đó, nổi bật là Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm tặng nhà văn hóa cho bản Pú Tỉu, xã Thanh Xương, với diện tích 100m vuông, cùng tăng âm, loa đài, trị giá khoảng 500 triệu đồng. Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm cho biết, đó không phải là lần đầu tiên cán bộ chiến sĩ của quận tặng quà mà trước đó đã nhiều lần lên Điện Biên đã tặng 1 nhà tình nghĩa và 20 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách ở đây.

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng bào, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Điên Biên. Theo đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Anh đã đăng ký tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho đối tượng chính sách thuộc thị xã Mường Lay; Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho đối tượng chính sách huyện Mường Ảng; Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa tặng 1 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách huyện Tủa Chùa; Ban Chỉ huy quân sự quận Hà Đông tặng 1 nhà cộng đồng trị giá 200 triệu đồng và 50 triệu tiền quà cho huyện Tuần Giáo… Với những hoạt động mang đậm tính nhân văn trên của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô đã góp phần thể hiện được tấm lòng của Hà Nội tri ân với mảnh đất, con người Điện Biên.

* Trong những ngày này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như các chương trình chiếu phim, triển lãm, biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ lớn, phục vụ người dân địa phương và khách du lịch, cùng nhiều các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" với người có công. Bảo tàng Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt mở cửa đón khách tham quan khu trưng bày hiện vật, hình ảnh, dấu ấn thời chiến tranh vệ quốc của quân và dân Lâm Đồng.

Với chuyên đề “Dấu ấn chiến trường Lâm Đồng”, tại đây trưng bày khoảng 100 hiện vật, hình ảnh gồm: Vũ khí tự tạo của quân và dân Lâm Đồng, của đồng bào dân tộc thiểu số (nỏ, ná, lao, mã tấu…), vũ khí do bộ đội tự chế (mìn định hướng chống xe tăng, thủ pháo, súng phóng lựu…), vũ khí tận dụng từ công cụ lao động sản xuất (xà gạc, rìu…), vũ khí do hậu phương miền Bắc chi viện và hơn 40 hình ảnh thời kỳ từ cách mạng tháng Tám đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Không gian trưng bày "Dấu ấn chiến trường Lâm Đồng" phục vụ người dân đến hết tháng 5. Tại Đà Lạt, ngành văn hóa Lâm Đồng cũng tổ chức đợt chiếu phim về chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các phim truyện, phim tài liệu được chọn chiếu gồm: "Sống cùng lịch sử", "Điện Biên quê tôi", “ Ngã ba Đồng Lộc ”, “ Vào Nam ra Bắc ”, "Địa chấn ở Điện Biên Phủ", "Hồi ức Điện Biên", nhằm giúp người xem, nhất là thế hệ trẻ hôm nay, hiểu thêm về một chiến thắng vang dội của cách mạng Việt Nam, một dấu ấn chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, về sự đổi thay trên quê hương Điện Biên Anh hùng... Hội Cựu chiến binh và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức liên hoan ca khúc cách mạng với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.

Các tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi hình ảnh hào hùng nhưng rất đỗi thân thương của anh Bộ đội Cụ Hồ trong chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Đây là dịp ôn lại truyền thống, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và hình thành lý tưởng sống tốt đẹp để tuổi trẻ Lâm Đồng ra sức phấn đấu, cống hiến cho quê hương, đất nước. L ãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà một số cán bộ lão thành cách mạng, cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và kháng chiến chống Pháp. Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã bàn giao căn nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng tặng cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ đang sống tại huyện Lạc Dương./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất