Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 26/2/2011 18:37'(GMT+7)

Nhiều nội dung thế mạnh của VN trở lại SEA Games 2011

Tin vui trên đã đến với thể thao Việt Nam vào cuối ngày 25/2 tại cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á bàn về nội dung thi đấu của Đại hội thể thao khu vực diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Indonesia cuối cùng đã phải bỏ 6 nội dung bắn súng ứng dụng (tương tự như súng sử dụng trong quân đội) mà Việt Nam và nhiều nước khác chưa có VĐV tập luyện. Nước chủ nhà cũng quyết định đưa thêm nhiều nội dung Olympic của bắn súng trở lại chương trình thi đấu, nâng tổng số nội dung của bắn súng thành 14 và như thế Việt Nam có nhiều cơ hội tranh chấp huy chương vàng nhiều hơn so với Indonesia dự định trước đó.

Môn aerobic cũng có thêm hai nội dung được đưa vào và chắc chắn nội dung thế mạnh của Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ sẽ có mặt. Chèo thuyền rowing cũng có thêm hai nội dung Olympic và Việt Nam cũng có thể thêm hy vọng mới ở 2 nội dung này. Bi sắt cũng có thêm 4 nội dung, billiards & snooker thêm nội dung carom 3 băng. Đặc biệt môn vovinam (Việt võ đạo) chắc chắn có mặt với 14 bộ huy chương gồm 10 nội dung quyền và 4 nội dung đối kháng.

Với những sự bổ sung này, đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ có thêm từ 6 đến 10 HC vàng nữa và nhiều chuyên gia đánh giá, Việt Nam sẽ có mặt trong top 3. Trước khi có cuộc họp này, mục tiêu của Việt Nam là giành từ 70 HC vàng trở lên ở SEA Games 2011. Với chương trình thi đấu này, khả năng Việt Nam đứng trên Malaysia, Singapore tương đối cao. Việt Nam thậm chí còn có thể ganh đua vị trí thứ hai với Thái Lan.

Trong các nội dung vắng mặt, bóng đá nữ khiến nhiều đoàn tiếc nhất. Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho biết, dù cả 3 đoàn Việt Nam, Thái Lan và Myanmar đều đề nghị đưa bóng đá nữ vào nội dung thi đấu, nhưng nước chủ nhà Indonesia vẫn nhất quyết từ chối với lý do thiếu kinh phí tổ chức. Đây có thể coi là sự hy sinh của môn thể thao này cho thành tích chung của đoàn Việt Nam, bởi sân chơi SEA Games luôn tồn tại những cuộc "mặc cả", vận động hành lang không khác gì hội làng. Thiếu bóng đá nữ nhưng Việt Nam đã có thêm gần chục cơ hội giành HC vàng nữa nên có thể nói Việt Nam đã thắng lớn ở hội nghị quan trọng này.

Tuyển nữ Việt Nam mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games tới. Ảnh: Ngọc Quân.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games tới. 

Sau cuộc họp hôm qua, số nội dung thi đấu ở SEA Games 26 đã nâng lên 545, nhưng số môn thi đấu đã giảm xuống còn 43 sau khi các đoàn thống nhất ghép futsal vào môn bóng đá. Tuy nhiên, số bộ huy chương vẫn có thể giảm đi bởi theo thông báo của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, chỉ những nội dung có từ 4 quốc gia trở lên đăng ký thì mới được tổ chức.

Hội nghị tổ chức tại Bali (Indonesia) cũng thống nhất nhiều nội dung quan trọng khác về địa điểm, thời gian tổ chức đại hội cùng thông báo về logo, biểu tượng vui chính thức. Lễ khai mạc, bế mạc cùng những hoạt động chính sẽ đều được tổ chức tại Palembang (tỉnh Nam Sumatra, Indonesia), còn thủ đô Jakarta sẽ tổ chức một nửa số nội dung của đại hội./.

Khánh Vy - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất