Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 28/1/2010 22:34'(GMT+7)

Nhiều vụ vận chuyển trái phép ngoại tệ tại sân bay

Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Kiểm tra hàng hóa qua máy soi. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Kiểm tra hàng hóa qua máy soi. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Vào lúc 0 giờ ngày 28/1, trong khi làm thủ tục xuất cảnh cho chuyến bay FM 838 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi PuDong, Thượng Hải, Trung Quốc, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện bà Nguyễn Thị Kim Thoa, quốc tịch Việt Nam, đã mang theo 14.800 euro không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép của Ngân hàng Nhà nước.

Hải quan đã lập biên bản vi phạm, trả lại cho đương sự 5.150 euro theo tiêu chuẩn quy định mỗi hành khách xuất cảnh được phép mang theo, và giữ lại 9.650 euro là số ngoại tệ vận chuyển trái phép để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào sáng 27/1, tại khu vực kiểm tra hành lý xách tay, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện ông Phạm Vinh Ngọc, quốc tịch Canada và bà Phạm Thị Thu Trang, quốc tịch Việt Nam, là hai hành khách đi chuyến bay ZG156 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Macau, Trung Quốc, mỗi người đã mang theo 30.000 USD không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép của Ngân hàng Nhà nước.

Nhân viên hải quan đã lập biên bản vi phạm, trả lại cho mỗi người 7.000 USD và tạm giữ số còn lại để xử lý theo pháp luật.

Ngày 18/1, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục nhập cảnh cho chuyến bay UA 869 từ Hongkong đến Thành phố Hồ Chí Minh, đã phát hiện ông Lưu Chí Hùng, quốc tịch Việt Nam, hành khách đi trên chuyến bay, đã mang một số viên đá trắng, nghi là kim cương và đồ trang sức như lắc tay, dây chuyền, bông tai không khai báo hải quan và cất dấu trong lưng quần, bao thuốc lá để trong túi áo.

Hải quan Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ số hàng hóa này để đưa đi giám định.

Ngày 28/1, hải quan đã nhận được kết quả giám định của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giám định Rồng Vàng (SJC), toàn bộ số đá trắng là kim cương, tổng trị giá gần 7,2 tỷ đồng; số đồ trang sức là vàng (57%), tổng trị giá 174,9 triệu đồng.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cho biết, trong năm 2009, Hải quan Tân Sơn Nhất đã phát hiện và xử lý 471 vụ vi phạm hành chính, tổng số hàng vi phạm trị giá 15,34 tỷ đồng./.

TG- TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất