Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 29/6/2012 23:0'(GMT+7)

Nhóm hành động về Syria là bước ngoặt để giải quyết khủng hoảng

Ông Ban Ky-moon tin tưởng cuộc họp lần này sẽ có những tiến bộ trong việc giải quyết khủng hoảng tại Syria

Ông Ban Ky-moon tin tưởng cuộc họp lần này sẽ có những tiến bộ trong việc giải quyết khủng hoảng tại Syria

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 29/6 có chuyến thăm tới Geneva (Thụy Sỹ) tham dự cuộc họp của Nhóm hành động vì Syria dự kiến tổ chức vào ngày 30/6.

Cuộc họp này do Đặc phái viên chung của Liên Hợp Quốc - Liên đoàn Arab Kofi Annan triệu tập, diễn ra trong bối cảnh xung đột leo thang khiến hơn 15.000 người thiệt mạng kể từ tháng 3/2011.

Phát biểu trước báo giới tại New York hôm 28/6, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bày tỏ sự kỳ vọng vào cuộc họp của Nhóm hành động vì Syria lần này.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói: “Tôi sẽ tới Geneva để tham dự cuộc họp của nhóm hành động vì Syria. Tôi hoàn toàn ủng hộ công việc của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc - Liên đoàn Arab Kofi Annan. Ông Kofi Annan đang đảm nhận một nhiệm vụ khó khăn và phức tạp. Tôi đánh giá cao tài ngoại giao và sự hiện diện của ông Kofi Annan, và tôi cũng trông đợi những tiến bộ đạt được trong hội nghị diễn ra vào thứ 7 này. Tôi hy vọng nhóm hành động vì Syria sẽ là một “bước ngoặt” trong nỗ lực chung của chúng ta nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria”./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất