Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 28/6/2012 17:5'(GMT+7)

Pháp, Đức nỗ lực thu hẹp bất đồng

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande (ảnh: Reuters)

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande (ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel tối 27/6, đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh EU, dự kiến khai mạc ngày 28/6.

Cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu, cũng là 2 quan điểm trái ngược trong giải pháp cho khủng hoảng nợ tại khu vực đồng Euro cho thấy, Pháp và Đức đang nỗ lực thu hẹp bất đồng và tìm kiếm những biện pháp cụ thể nhất cho khủng hoảng nợ.

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, tại cuộc gặp nhà lãnh đạo 2 nước đều tập trung vào các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong khi lại tránh nói đến vấn đề thắt chặt chi tiêu, vốn đang gây bất đồng giữa 2 bên.

Nguồn tin cho biết, Tổng thống Pháp Hollande khẳng định rằng, các nước châu Âu đã làm rất tốt và tiến tới tăng trưởng thực sự.

Theo ông Hollande, Hội nghị Thượng đỉnh EU lần này cần phải tăng cường kết nối kinh tế và tiền tệ giữa các nước trong khối. Các nước châu Âu cần đoàn kết và thống nhất về mặt chính trị.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Merkel cho rằng, phải xây dựng EU mạnh mẽ và ổn định, theo đó, các thành viên trong khối phải sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Tuần trước, trong cuộc họp các nhà lãnh đạo chủ chốt của châu Âu tại Italy, Đức đã ủng hộ gói hỗ trợ phát triển châu Âu và đồng ý gói hỗ trợ 130 tỷ Euro để làm hồi sinh tăng trưởng cho khu vực.

Đây được đánh giá là tín hiệu lạc quan, giúp xua tan bầu không khí ảm đảm bị bao phủ bởi khủng hoảng nợ tại khu vực đồng Euro và mở đường để Hội nghị Thượng đỉnh EU tiến tới giải pháp tích cực cho khủng hoảng nợ./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất