Thứ Năm, 19/9/2024
Kiến thức sức khỏe
Thứ Ba, 25/11/2014 19:58'(GMT+7)

Những bệnh về da mà mặt trời có thể chữa được

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

1. Bệnh vảy nến

Căn bệnh này biểu hiện rõ nét bởi những mảng đỏ phủ kín những vảy trắng. Cách điều trị thứ nhất là dùng thuốc tazaroténe, nó có thể làm biến mất những thương tổn ở da một cách nhanh nhất vào tuần đầu của tháng điều trị. Cách điều trị thứ 2 mà bác sĩ Brigitte công bố là kỹ thuật mới của liệu pháp ánh sáng. Do trong tia sáng mặt trời có chứa rất nhiều lượng UVB, một chất có thể làm biến mất hoàn toàn những mảng vảy nến. Và 90% trường hợp đã thành công nhờ cách điều trị này.

2. Viêm da atopique của người lớn

Đây là một dạng eczéma được biểu hiện bởi những mảng đỏ khô hoặc rỉ nước vàng. Chúng càng ngày càng dày lên và ngứa. với bệnh này mặt trời có thể làm dịu đi trong vài ngày phơi nắng và cũng có thể trong nhiều tháng, với điều kiện bạn phải chọn vùng hoặc nhiệt độ không quá nóng. Bởi vì nhiệt cao sẽ tác động đến sự ra mồ hôi và là nguyên nhân gây ngứa.

3. Bệnh lang ben

Căn bệnh này là hậu quả của phản ứng miễn dịch trong một vài vùng da như mặt, cổ … không có melonocyta, tế bào sản xuất ra melanite (hay còn gọi là hắc tố) và sắc tố da. Điều đó đã tạo ra những đốm trắng từ 2 đến 5 cm. nhiều người đã che đi bằng cách đánh phấn. nhưng đối với cách chữa bằng mặt trời bác sĩ Brigitte khuyên mỗi ngày bạn nên phơi nắng khoảng 20 phút vào trước 10 giờ và sau 17 giờ. Nếu bạn phơi vào những thời điểm khác thì rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của mặt trời vì những vùng trắng không có melonocyta để sản xuất melaninte sẽ bị cháy. Nếu mắc phải những bệnh trên bạn cứ thử kiên trì làm theo bài thuốc của bác sĩ Brigitte Tack. Nếu khỏi bệnh thì cũng có nghĩa là ta biết thêm một công dụng của tia nắng mặt trời./.

Thái Anh Thư  (Theo Femme Actuelle)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất