Thứ Sáu, 5/7/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/3/2010 21:30'(GMT+7)

Những bộ sách kỷ niệm các ngày lễ lớn

Thu hút được sự quan tâm của các đại biểu là 3 bộ sách nói trên. Trong đó bộ "Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến" ra mắt với 107 tên sách của các tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực. Đây được coi là tư liệu tổng hợp về lịch sử, văn hóa, quân sự và thi ca… với chất lượng cao về nội dung cũng như nghệ thuật.

Đại tá Phạm Bá Toàn, Giám đốc, Tổng biên tập NXB QĐND cho biết: Ngay từ cuối năm 2008, NXB và Công ty Minh Thành đã xây dựng 3 bộ sách tiêu biểu trên. Đó là tấm lòng của một đơn vị đã có 56 năm đặt trụ sở giữa lòng Hà Nội, lời tri ân với đồng bào, chiến sĩ Thủ đô. Riêng với bộ "Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến", NXB QĐND trực tiếp thực hiện 40 cuốn. Có thể kể đến một số tác phẩm như "Hào khí Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh", "Hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong lịch sử giữ nước của dân tộc", "1000 năm Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội", "Nét văn hóa thanh lịch của người Hà Nội"… Những người yêu văn học lại có thể tìm thấy ở đây tiểu thuyết đậm chất "lính" như "Hà Nội mùa đông không giá lạnh" của Hồ Phương, "Trường ca Hà Nội" của Vương Trọng...

Điểm mạnh là các bộ sách nói trên ngoài nội dung cô đọng, súc tích thì hình thức cũng phù hợp với đa số bạn đọc do chia làm nhiều cuốn nhỏ, có số trang vừa phải. Bộ sách kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện vừa sâu sắc vừa gần gũi. Sách về 35 năm Ngày giải phóng miền Nam đa dạng về thể loại: cả sách lịch sử, hồi ký và văn học.

Dịp này, các đơn vị trên cũng ra mắt một số bộ sách ý nghĩa khác như "Tinh hoa văn hóa Việt" với 172 tên sách; Tổng tập Dư địa chí Việt Nam (4 tập) với những công trình của nhiều tác gia lớn như Nguyễn Trãi, Lê Quý Đôn, Phan Huy Chú...

Theo Công ty Minh Thành, hiện đã có khoảng 80% số sách trong các bộ sách nói trên được phát hành trên toàn quốc. Số còn lại sẽ phát hành hết trong vòng một hai tháng tới.


Hà Dương - HNM0 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất