Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/10/2009 21:28'(GMT+7)

Những ngày Du lịch – Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản 2009

Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch,giới thiệu những hoạt động Những ngày Du lịch - Văn hoá tại buổi họp báo

Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch,giới thiệu những hoạt động Những ngày Du lịch - Văn hoá tại buổi họp báo

Những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản 2009 diễn ra từ ngày 02-05/11/2009, tại Thành phố Cần Thơ với sự tham gia của 6 nước, Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma và Nhật bản và một số tổ chức quốc tế như: Hiệp hội Du lịch Châu Á-Thái Bình Dương (PATA), Tổ chức quốc tế về văn hoá (UNESCO), Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Tại buổi họp báo đồng chí Nguyễn Văn Tình giới thiệu những nội dung quan trọng về Những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản. Qua những ngày Du lịch - Văn hoá trên là cơ hội để các nước gặp gỡ và trao đổi về tiềm năng du lịch cũng như nền văn hoá của mỗi nước. Đặc biệt, qua đây thể hiện tình hữu nghị giữa các trong tiểu vùng sông Mê Kông và Nhật bản gắn chặt hơn nữa.

Trong những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản 2009, sẽ diễn ra các hoạt động chính như:

- Hoạt động của các đoàn đại biểu cấp cao về văn hoá và du lịch các nước Mê Kông - Nhật Bản. Trong đó diễn ra buổi toạ đàm cấp Bộ trưởng về chủ đề “Mê Kông - Dòng sông kết nối các nền văn hoá” và trao đổi về việc gắn kết giữa văn hoá với du lịch trong hợp tác Mê Kông - Nhật Bản vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng giữa các nước Mê Kông- Nhật Bản; Hội chợ du lịch và triển lãm ảnh Mê Kông - Nhật bản.

- Hội chợ Du lịch Mê Kông - Nhật Bản: Là cơ hội quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và Nhật Bản. Tại Hội chợ các công ty du lịch lữ hành Việt nam và các nước có thể đăng ký gian hàng để giới thiệu hoạt động, trao đổi mua bán tour và thiết lập quan hệ với các đối tác.

- Triển lãm ảnh Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản: Giới thiệu về phong cảnh, cuộc sống, con người trong khu vực Mê Kông của Việt Nam, các tác phẩm trưng bày của các nước có thể là ảnh của chính tác giả được cử sang tham gia triển lãm và sáng tác hoặc ảnh do các nước tự lựa chọn.

Bản sắc Văn hoá - sông Mê Kông


- Chương trình biểu diễn nghệ thuật Mê Kông - Nhật Bản:
Diễn ra bên bờ sông Hậu, Thành phố Cần Thơ với các đoàn nghệ thuật truyền thống các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và Nhật Bản gồm các tiết mục nghệ thuật truyền thống, đặc sắc để giới thiệu đến du khách.

- Hội thảo khoa học “Phát triển du lịch bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long”: Giới thiệu, trao đổi về tiềm năng văn hoá, nguồn tài nguyên du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long, thực trạng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và sản phẩm du lịch hiện nay. Thảo luận các nội dung liên quan đến hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ Mê Kông - Nhật Bản; Giới thiệu các dự án đầu tư du lịch, tiềm năng phát triển du lịch và các giá trị văn hoá tại các nước.

- Thi đấu thể thao: Diễn ra giải thi đấu bóng chuyền bên Bờ Kè cặp sông Hậu, Thành phố Cần Thơ.

- Tổ chức cuộc thi đi bộ với chủ đề “Vì trẻ em nghèo thất học các nước Tiểu vùng sông Mê Kông: Vòng quanh nội ô Thành phố Cần Thơ.

- Một số hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch nhân dịp Những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản: Thành phố Cần Thơ chủ trì tổ chức một số hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch khác như đua ghe Ngo, đờn ca tài tử, ẩm thực, chương trình du lịch-thăm quan…

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất