Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/9/2010 14:17'(GMT+7)

“Những ngày phim Việt Nam” mừng đại lễ

Long thành cầm giả ca sẽ chiếu miễn phí trong buổi khai mạc

Long thành cầm giả ca sẽ chiếu miễn phí trong buổi khai mạc

Bộ phim truyện nhựa mới ra mắt của đạo diễn Đào Bá Sơn - Long thành cầm giả ca (Hãng phim Giải Phóng) sẽ được chọn chiếu để khai mạc tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng chỉ đạo các trung tâm phát hành và chiếu bóng địa phương chủ động chiếu phim tại gần 20 tỉnh, thành khác.

Vượt qua bến Thượng Hải (Hãng phim Hội Nhà văn) cũng sẽ được chính thức công chiếu trong dịp này.

Cục Điện ảnh cũng sẽ phối hợp với Trung tâm phát hành phim tại Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh tổ chức giao lưu giữa nghệ sỹ làm phim với khán giả tại những nơi này.

Dịp này, khán giả sẽ được xem lại nhiều tác phẩm điện ảnh về Hà Nội như Hà Nội mùa đông năm 46, Hà Nội 12 ngày đêm, Em bé Hà Nội, Hà Nội mùa chim làm tổ và những bộ phim lớn của các đợt kỷ niệm như Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Đừng đốt, Nhìn ra biển cả.

Ảnh minh họa

Vượt qua bến Thượng Hải cũng sẽ ra mắt dịp này (Ảnh: Hãng phim Hội Nhà văn)


Ngoài phim truyện nhựa, loạt phim tài liệu nhưa Những người cùng thế hệ, Thành phố trên sông Hồng, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Ngoại ô, Người thắp lửa… sẽ được lần lượt phát hành tại tất cả các tỉnh thành. Đồng thời, một số phim tài liệu như Chùm phim về Côn Đảo, Quê hương Thái Tổ Lý Công Uẩn, Con lạc cháu Hồng, các tập phim về ngàn năm Thăng Long sẽ được in sang đĩa DVD. 

Đây là đợt chiếu phim lớn nhất của ngành điện ảnh trong năm 2010 để chào mừng Thủ đô tròn 1000 năm tuổi. Cục Điện ảnh khuyến nghị các địa phương mời các vị lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có công với nước, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và các đối tượng thanh thiếu niên… trong buổi khai mạc. Các buổi chiếu sau sẽ bán vé để phục vụ người xem.

Ảnh minh họa

Nhìn ra biển cả nằm trong loạt phim chiếu lại


Ngoài hệ thống rạp chiếu bóng, sẽ tăng cường bố trí các đội chiếu phim lưu động phục vụ khán giả ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo..

Lan Anh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất